5 điều khiến Apple Watch chuyên biệt hơn các thiết bị khác

07/04/2019 - 09:46

Apple Watch Series 4 tiếp tục gây ấn tượng với các tín đồ công nghệ. Đây là nhận định của tác giả Dave Smith trên trang Business Insider gần đây.

1. Thiết bị tốt nhất để kiểm tra thời tiết

Trước Apple Watch, tôi thường phải hỏi Amazon Echo về thời tiết mỗi sáng hoặc khi chuẩn bị ra ngoài bởi đây là cách nhanh nhất để có được câu trả lời. Việc tìm chiếc điện thoại, rồi lại mở ứng dụng thời tiết tốn khá nhiều công đoạn, trong khi Siri cũng quá chậm và không phải là nguồn tin đáng tin cậy.

Từ khi có chiếc Apple Watch, việc xem dự báo thời tiết trở nên dễ dàng hơn. Tôi có thói quen thiết lập thời tiết ở trên mặt chính, góc dưới bên trái của đồng hồ. Nói cách khác, chỉ cần nhấc tay lên là tôi đã có thể cập nhật tình hình thời tiết. Thật sự quá đơn giản và nhanh gọn.

2. Gọi điện thoại mọi lúc, mọi nơi

Không phải lúc nào bạn cũng có thể “kè kè” chiếc điện thoại bên mình, nhất là khi ở nhà. Đôi khi, chúng ta sẽ để điện thoại ở một phòng nào đó, ví dụ như phòng khách trong khi đang bận chuyện bếp núc. Do đó, thật khó có thể nhấc máy kịp thời trước khi cuộc gọi kết thúc.

Với Apple Watch, chúng ta không những có thể trả lời hoặc từ chối ngay lập tức các cuộc gọi ngay trên tay, mà còn có thể nhìn thấy ai đang gọi mà không cần kiểm tra trên điện thoại của mình trước.

3. Thiết bị tốt nhất của Apple để sử dụng Okta

Tôi sử dụng Okta khá thường xuyên để xác minh danh tính của mình trước khi sử dụng một số ứng dụng bảo mật như email. Cách thức hoạt động của nó là khi bạn đăng nhập vào trang web một cách bình thường, Okta sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình trên một thiết bị Apple khác mà bạn sở hữu. Thông thường, chúng ta sẽ phải mở một thông báo được gửi điện thoại của mình và nhấn "phê duyệt" để được cấp quyền truy cập.

Với chiếc Apple Watch, mọi chuyện trở nên nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì phải tìm ngay chiếc điện thoại, bạn có thể ngay lập tức thao tác phê duyệt đăng nhập ngay trên chiếc đồng hồ đeo tay của nhà Táo.

4. Cách tốt nhất để điều khiển Apple TV

Tôi đã có nhiều lần phân tích về "Siri Remote" của Apple TV. Đây là một thiết bị nhỏ, trơn và cực kỳ dễ bị thất lạc trong đệm ghế. Vậy nên nhiều người không thích nó.

IPhone có một ứng dụng Remote cho phép bạn điều khiển Apple TV, tức là bạn vẫn phải sử dụng chiếc điện thoại của mình và đôi lúc nó cũng bất tiện như khi sử dụng “Siri Remote”.

Về khía cạnh này, Apple Watch cũng đánh bại các tùy chọn điều khiển từ xa khác. Chiếc đồng hồ công nghệ giờ đây lại trở thành một remote ngay trên cổ tay của bạn, nghĩa là bạn không cần mất thời gian tìm kiếm mà chỉ cần truy cập vào dock, sau đó nhấn vào ứng dụng Remote.

Tuy Apple Watch Remote không tích hợp công cụ tìm kiếm nhanh Siri, nhưng đổi lại, nó sở hữu mọi thứ khác: điều khiển cảm ứng đa điểm và các nút để phát, tạm dừng và menu. Đó là cách nhanh nhất giúp tôi điều khiển chiếc Apple TV của mình.

5. Thiết bị tốt nhất để liên lạc với những người thân, thậm chí còn tốt hơn cả iPhone

Trên Apple Watch Series 4, bạn có thể chuyển các số điện thoại trong danh bạ của mình ra ngay màn hình chính để thao tác cuộc gọi bất cứ khi nào.

Tôi đã tạo phím tắt liên lạc với vợ mình, chỉ cần nhấn vào hình khuôn mặt của cô ấy là tôi có thể ngay lập tức nhắn tin và gọi điện. Apple Watch tạo ra giao diện dành riêng cho các thành viên gia đình, vì vậy tôi có thể dễ dàng liên lạc với người thân của mình.

Chiếc điện thoại giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn, nhưng chiếc Apple Watch còn đem lại sự dễ dàng tiện lợi cho người dùng. Tìm kiếm điện thoại, mở ứng dụng “Cuộc gọi”, tìm mục “Yêu thích” sau đó nhấp vào người bạn muốn liên hệ, ngần ấy bước thật mất thời gian và phức tạp.

Theo NGÂN ANH (Nghe nhìn Việt Nam)