5 ngôi sao phải rời Man Utd ngay tháng Giêng 2022 để cứu vãn sự nghiệp

17/01/2022 - 10:48

Quỷ đỏ thành Manchester đang có nhiều nhân sự dư thừa trong đội hình và đây là những gương mặt nên rời Old Trafford để thay đổi tương lai.

 

1. Eric Bailly

Trung vệ người Bờ Biển Ngà là gương mặt đầu tiên nên rời Old Trafford. Từng cập bến Manchester United với rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, những gì Bailly cống hiến cho quỷ đỏ là chưa tương xứng. Có một thống kê đáng báo động về tình hình thi đấu của Bailly trong màu áo Man Utd.

Cụ thể, theo WhoScored, Eric Bailly chỉ góp mặt trong ⅓ số trận tối đa của đội bóng (112/321 trận) kể từ khi gia nhập vào năm 2016. Vấn đề thể trạng và sự mẫn cảm với chấn thương là yếu tố ngăn Bailly thăng hoa tại “nhà hát của những giấc mơ”. Hiện tại, AC Milan là CLB quan tâm sát sao đến Eric Bailly và mong muốn thực hiện thương vụ mua đứt ngôi sao người Bờ Biển Ngà.

2. Anthony Martial

Từng được xem là thần đồng bóng đá Pháp, gia nhập Man Utd từ AS Monaco với rất nhiều mong đợi tuy nhiên Anthony Martial bỗng chốc chững lại, kém phát triển dù được tạo nhiều điều kiện dưới các đời HLV khác nhau tại Old Trafford.

Chấn thương và việc đánh mất phong độ vĩnh viễn khiến Martial thui chột khả năng săn bàn và sự tự tin của một số 9. Ngoài tốc độ cùng điểm mạnh ở kỹ năng đi bóng lắt léo, Martial dường như vô hại trước khung thành đối thủ mỗi khi được vào sân thi đấu cho Man Utd. Đến một đội bóng ít áp lực hơn sẽ là bệ phóng hoàn hảo để chân sút sinh năm 1995 tìm lại chính mình.

3. Jesse Lingard

Từng được đưa cho mượn ở West Ham United, sau đó bùng nổ dưới bàn tay huấn luyện của người thầy cũ David Moyes, Jesse Lingard đầy tự tin ở lại Man Utd sau mùa hè 2021 để chứng tỏ khả năng bản thân. Tuy nhiên, sự thật là Lingard không thể thuyết phục được cả Ole Gunnar Solskjaer và hiện tại là Ralf Rangnick.

Lingard vẫn thường được sử dụng nhiều như một quân bài vào sân từ băng ghế dự bị, khi các HLV muốn tận dụng tốc độ và sự lắt léo của ngôi sao 29 tuổi để tạo nên đột biến. Tuy nhiên, bấy nhiêu là không đủ với tham vọng của Lingard. Nếu rời Man Utd, 2 CLB ở Ngoại hạng Anh là Leicester City và West Ham là những bến đỗ đầy tiềm năng cho cầu thủ sinh năm 1992.

4. Donny Van de Beek

Donny Van de Beek có lẽ là nỗi thất vọng cùng cực nhất tại Nhà hát của những giấc mơ. Tài năng rực sáng một thời của Ajax đang có những bước lùi trong sự nghiệp, thường xuyên phải đánh bóng ghế dự bị của Man Utd.

Ở vị trí sở trường của Van de Beek, Bruno Fernandes cho thấy sự bền bỉ, khả năng tạo đột biến và thích ứng với nhiều yêu cầu chiến thuật hơn. Đó là chưa kể đến việc Jesse Lingard cũng không thể cạnh tranh ở vị trí này.

Hiện tại, hàng công Man Utd đang có quá nhiều ngôi sao chất lượng. Van de Beek không phù hợp chơi như một cầu thủ phòng ngự. Vì lẽ đó, rời Man Utd chính là điều quan trọng nhất giúp tiền vệ người Hà Lan cứu vãn sự nghiệp.

5. Andreas Pereira

Ở Man Utd, Andreas Pereira có lẽ là tiền vệ ít cơ hội thi đấu nhất nhưng vẫn bền bỉ gắn bó với đội bóng đến thời điểm hiện tại. Pereira đang được Man Utd đưa sang Flamengo dưới bản hợp đồng cho mượn. Trong khoảng 8 năm gắn bó với Man Utd, Pereira thường xuyên phải rời Old Trafford để thi đấu ở các CLB khác, như: Granada, Valencia, Lazio và bây giờ là Flamengo.

Tiền vệ công người Brazil chắc chắn không thể chen chân vào đội hình của Man Utd thời điểm hiện tại. Vì lẽ đó, tốt nhất là Pereira nên rời “Nhà hát của những giấc mơ” để đến nơi phù hợp nhất với bản thân mình.

Truy cập Thể thao số mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về thế giới bóng đá.

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH