5 người thiệt mạng sau vụ va chạm giữa máy bay chở khách và máy bay chở hàng viện trợ động đất tại Nhật Bản

02/01/2024 - 19:32

Năm trong số 6 thành viên của tổ bay trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng sau vụ va chạm tại sân bay Haneda khiến 1 máy bay chở khách bốc cháy.

Ngọn lửa đã nhanh chóng bủa vây máy bay bất chấp nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa.

Ngày 2/1, máy bay chở 379 người của Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã va chạm với một máy bay cỡ nhỏ hơn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản tại sân bay Haneda ở Tokyo.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, một trong những máy bay của lực lượng này có hành trình tới sân bay Niigata để chuyển viện trợ tới những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 1/1 có liên quan đến vụ va chạm nêu trên.

Theo đài NHK, máy bay Airbus 9201.T Airbus AIR.PA A350 của Japan Airlines đã bốc cháy sau khi trượt xuống đường băng trong lúc hạ cánh xuống sân bay. Ngọn lửa đã nhanh chóng bủa vây máy bay bất chấp nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa.

Người phát ngôn của Japan Airlines cho biết, máy bay của hãng này đã khởi hành từ sân bay Shin-Chitose trên đảo Hokkaido.

Rất may mắn, toàn bộ 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên máy bay của Japan Airlines đều được sơ tán an toàn.

Tuy nhiên, trong 6 thành viên tổ bay trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, chỉ có 1 phi công kịp thoát ra ngoài. Cảnh sát xác nhận, 5 nhân viên còn lại của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng.

Những video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, hành khách đã la hét bên trong cabin đầy khói và chạy băng qua đường băng để thoát khỏi đám cháy.

Sân bay Haneda đã đóng tất cả các đường băng sau vụ việc nêu trên.

Theo Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, ông Bản Fumio Kishida đã lập tức chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp để đánh giá thiệt hại và cung cấp thông tin cho công chúng.

Theo Nhân Dân