5 nhà ngoại giao tại trụ sở LHQ ở New York nhiễm virus SARS-CoV-2

28/10/2020 - 19:21

Ngày 27-10, toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) đều bị hoãn lại do 5 nhà ngoại giao tại Liên hợp quốc bị nhiễm virus SARS-CoV-2.


Trụ sở Liên hợp quốc ở New York. (Ảnh: El Balad)

Ngày 27-10, toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) đều bị hoãn lại do 5 nhà ngoại giao thuộc phái bộ của một nước thành viên tại Liên hợp quốc bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, nêu rõ: "Ban Thư ký Liên hợp quốc ngày 26-10 đã được một phái đoàn thường trực thông báo rằng họ có 5 nhân viên mắc COVID-19. Cơ quan y tế của Liên hợp quốc ngay lập tức bắt tay vào truy vết tiếp xúc với sự hợp tác đầy đủ của phái bộ này. Do vậy, toàn bộ các cuộc họp trực tiếp của Liên hợp quốc bị hoãn lại trong ngày 27-10."

Mặc dù, ông Dujarric không tiết lộ tên nước mà phái bộ của Liên hợp quốc đang hoạt động có 5 nhân viên mắc COVID-19. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, 5 nhà ngoại giao mắc COVID-19 đến từ Niger, nước thành viên của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc gồm 15 thành viên. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có cuộc họp trực tiếp gần đây nhất là vào ngày 22-10 vừa qua.

Các nhà ngoại giao cho biết những người tham dự cuộc họp ngày 22-10 đang được tiến hành xét nghiệm và cuộc họp trực tiếp thảo luận về tình hình Syria dự kiến vào ngày 27-10 thay vào đó sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Theo ông Dujarric, tính tới tối 27-10, trong toàn bộ hệ thống của Liên hợp quốc có 132 ca mắc COVID-19, trong đó có 10 nhà ngoại giao thuộc các phái bộ thường trực của Liên hợp quốc ở những nước thành viên liên quan và 45 nhân viên quốc tế.  

Theo TTXVN/Vietnam+