5 siêu mẫu gốc Á làm thay đổi thời trang thế giới

13/05/2022 - 09:27

Với việc các kinh đô thời trang như Thượng Hải, Seoul và Tokyo đang có được sức hút trong thị trường hàng xa xỉ, châu Á đã trở thành một thế lực lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

Từ sàn diễn của Victoria Secret đến các thương hiệu lớn như Chanel và các trang bìa tạp chí, trong những năm qua, các siêu mẫu châu Á đã giúp thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp bằng những chiến dịch đột phá, những sàn diễn mạnh mẽ và những trang bìa tạp chí nổi bật, chắc chắn sẽ tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh này vì nhu cầu của nó về sự đa dạng và đại diện lớn hơn.

Để ghi nhận những đóng góp, ảnh hưởng và thành tựu của cộng đồng châu Á, chúng ta cùng điểm danh 5 người mẫu châu Á hàng đầu đã và đang thay đổi ngành công nghiệp thời trang.

Kimora Lee Simmons

Năm 13 tuổi, Kimora Lee Simmons ký hợp đồng người mẫu với Chanel, dưới sự giám hộ của nhà thiết kế Chanel Karl Lagerfeld. Simmons sau đó làm người mẫu cho Fendi, Valentino, Emanuel Ungaro, Christian Dior, Roberto Cavalli, Kenzo, Anna Sui và Yves Saint Laurent, trước khi thành lập thương hiệu Y2K được yêu thích của riêng mình, Baby Phat.

Yaseem Ghauri

Siêu mẫu Canada Yasmeen Ghauri được phát hiện khi cô mới 17 tuổi khi đang làm việc tại nhà hàng McDonald's bởi thợ làm tóc Edward Zaccaria ở Montreal. Chẳng bao lâu, người mẫu gốc Pakistan-Đức đã có mặt trên các đường băng của Versace, Alaïa, và nhiều nơi khác trong suốt thập niên 90. Người mẫu hiện đã nghỉ hưu là phụ nữ Nam Á đầu tiên nhận được hợp đồng làm đẹp xa xỉ lớn và trở thành Thiên thần của Victoria Secret.

Devon Aoki

Sau khi ra mắt trên sàn diễn vào năm 1997, Devon Aoki đã đầu quân cho các thương hiệu bao gồm Balenciaga, Comme des Garçons và Chanel. Năm 1998, ở tuổi 16, Aoki thay thế Naomi Campbell trở thành gương mặt đại diện cho Versace. Người mẫu Mỹ gốc Nhật Bản và Đức cũng từng góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo cho Chanel, Yves Saint Laurent, Kenzo, Hugo Boss, L'Oreal, Lancome và Tiffany & Co., đồng thời trình diễn cho các nhà thiết kế như Versace, Chanel, Oscar de la Renta, Diane von Furstenberg, Jean Paul Gaultier, Celine, Baby Phat và Marc Jacobs.

Fei Fei Sun

Fei Fei Sun cũng trở thành một người mẫu thời trang đầu tiên khi cô lên bìa “Vogue Italia”, đánh dấu lần đầu tiên một người mẫu gốc Đông Á xuất hiện trên trang bìa cá nhân cho ấn phẩm Ý. Sự nghiệp của người mẫu Trung Quốc bắt đầu khi Karl Lagerfeld chọn cô bước lên sàn diễn Paris-Thượng Hải của Chanel vào năm 2009, và kể từ đó, cô trở thành sàn diễn và chiến dịch yêu thích của các hãng thời trang hàng đầu.

Chiharu Okunugi

Kể từ khi được ký hợp đồng vào năm 2011, người mẫu Nhật Bản Chiharu Okunugi đã đóng vai chính trong các chiến dịch blue-chip cho các nhãn hiệu bao gồm Stella McCartney, Karl Lagerfeld, Dior và Chanel, cũng trang trí các trang bìa của son bóng, và đi trên sàn diễn của Balmain, Isabel Marant,... . Tại đây, cô mở màn bộ sưu tập Brandon Maxwell Xuân/Hè 2021.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)