6 ngôi sao Ngoại hạng Anh góp mặt trong đội hình giá trị nhất thế giới

19/06/2022 - 14:29

Tuy không sở hữu cầu thủ có giá thị trường cao nhất thế giới nhưng giải Ngoại hạng Anh lại là nơi quy tụ nhiều cầu thủ giá trị nhất trong đội hình các ngôi sao đắt giá nhất hành tinh.

Manchester City đã ký hợp đồng với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là Erling Haaland. (Ảnh: Getty Images)

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là giải đấu luôn quy tụ nhiều ngôi sao đắt giá hàng đầu thế giới nên không ngạc nhiên khi có tới 6 ngôi sao của giải đấu này nằm trong đội hình giá trị nhất hành tinh.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa chưa lâu nhưng đã chứng kiến nhiều vụ chuyển nhượng đáng chú ý diễn ra.

Như thường thấy, giải Ngoại hạng Anh lại trở thành tâm điểm khi nó trở thành bến đỗ mới cho một trong những ngôi sao tấn công gây ấn tượng nhất thế giới thời gian qua là Erling Haaland.

Cuộc chuyển nhượng từ câu lạc bộ Dortmund tới Manchester City của Haaland càng khiến giải Ngoại hạng tăng thêm sức hút. Nhưng rất có thể mọi chuyện mới chỉ bắt đầu.

Người ta chờ đợi nhiều vụ áp phe đình đám khác diễn ra trong những ngày tới đây khi 6 câu lạc bộ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ chi những khoản tiền lớn để chiêu mộ những ngôi sao tầm cỡ.

Manchester City chỉ bỏ ra 51 triệu bảng là đã có được chữ ký của Erling Haaland nhưng tài năng của chân sút người Na Uy được đánh giá rất cao và chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá Haaland tới 135 triệu bảng.

Haaland là cầu thủ giá trị thứ 2 thế giới hiện nay, chỉ sau tiền đạo Kylian Mbappe, người được định giá tới 144 triệu bảng sau khi từ chối gia nhập câu lạc bộ Real Madrid Hè này và quyết định ở lại câu lạc bộ PSG.

Tuy không sở hữu cầu thủ có giá thị trường cao nhất thế giới nhưng giải Ngoại hạng Anh lại là nơi quy tụ nhiều cầu thủ giá trị nhất trong đội hình các ngôi sao đắt giá nhất hành tinh theo định giá của Transfermarkt.

Ngoài Haaland được định giá 135 triệu bảng, 5 ngôi sao khác của giải Ngoại hạng cũng có tên trong đội hình các ngôi sao giá trị nhất thế giới hiện tại gồm hai đồng đội của Haaland ở Manchester City là Phil Foden (được định giá 81 triệu bảng) và Ruben Dias (67 triệu bảng), bộ đôi đang thi đấu cho Liverpool là Salah (81 triệu bảng) và Arnold (72 triệu bảng). Người còn lại là tiền vệ West Ham Declan Rice (72 triệu bảng).

Đương kim vô địch Champion League và La Liga, Real Madrid có 2 cầu thủ góp mặt là Thibaut Courtois (54 triệu bảng) và Vinicius Jr (90 triệu bảng).

Hai cầu thủ còn lại góp mặt trong đội hình các ngôi sao giá trị nhất thế giới là trung vệ Juventus Matthijs de Ligt (63 triệu bảng) và hậu vệ trái của Bayern Munich Alphonso Davies (63 triệu bảng)./.

Đội hình giá trị nhất thế giới (Sơ đồ 4-1-3-2)

Thủ môn – Thibaut Courtois (Real Madrid)
Hậu vệ phải – Trent Alexander-Arnold (Liverpool), trung vệ – Ruben Dias (Manchester City), Matthijs de Ligt (Juventus), hậu vệ trái – Alphonso Davies (Bayern Munich)
Tiền vệ phòng ngự trung tâm– Declan Rice (West Ham)
Tiền vệ tấn công cánh phải – Mohamed Salah (Liverpool), tiền vệ tấn công trung tâm– Phil Foden (Manchester City), tiền vệ tấn công cánh trái – Vinicius Jr (Real Madrid)
Tiền đạo – Erling Haaland (Manchester City), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)./.

Theo Vietnam+