7 bản hợp đồng giúp Arsenal thu về 75 triệu bảng giờ ra sao?

18/11/2021 - 08:26

Đội chủ sân Emirates đã chia tay khá nhiều cái tên trong những mùa giải gần đây để tăng cường ngân quỹ.

Krystian Bielek - 10 triệu bảng

Trung vệ người Ba Lan từng là một hậu vệ trẻ được đánh giá cao. Sức mạnh không chiến và khả năng chuyền bóng của cầu thủ này đã giúp anh tỏ ra vượt trội hơn so với nhiều trung vệ đồng trang lứa. Bielek nhanh chóng có trận ra mắt Arsenal tại League Cup chỉ hai tháng sau khi ký hợp đồng.

Tuy nhiên, Bielek đã không thể tìm thấy cơ hội ra sân ở Premier League, anh gia nhập Derby County vào năm 2019 sau ba lần bị đem đi cho mượn.

Gabriel Paulista - 10 triệu bảng

Trung vệ người Brazil đã gặp vô vàn khó khăn kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Pháo thủ từ  Villarreal. Sau hai năm ở phía bắc London, anh trở lại Tây Ban Nha và khoác áo câu lạc bộ Valencia.

 Gabriel Paulista không thể đáp ứng đúng sự kỳ vọng.

Francis Coquelin - 12,6 triệu bảng

Coquelin đã có hơn 100 lần ra sân cho Arsenal sau khoảng 10 năm gắn bó với câu lạc bộ. Mặc dù đã có những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình 1 thập kỷ tại đây, song tiền vệ người Pháp vẫn chưa đủ sức chứng minh tầm ảnh hưởng nơi tuyến giữa.

Coquelin gia nhập Valencia vào năm 2018 và tiếp tục chuyển bến đỗ sang Villarreal vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Chuba Akpom - 3,5 triệu bảng

Cách đây khoảng 7 năm, Akpom từng được đánh giá là một trong những tiền đạo giàu tiềm năng hàng đầu xứ sương mù khi ghi đến 21 bàn sau 40 trận ở các cấp độ trẻ. Tuy nhiên, cầu thủ này đã gây thất vọng lớn ở khoảng thời gian sau đó. Anh chỉ có cho mình thêm 8 bàn thắng sau hơn 80 trận thi đấu ở 8 đội bóng theo dạng cho mượn.

Năm 2018, Akpom rời Arsenal để gia nhập PAOK.

Lucas Perez - 4 triệu bảng

Perez ký hợp đồng với Arsenal với giá 18 triệu bảng sau một mùa giải ấn tượng ở La Liga với Deportivo La Coruna. Tuy nhiên, việc anh chỉ ghi được 1 bàn sau 11 lần ra sân đã mang đến nỗi thất vọng lớn cho HLV Arsene Wenger. Perez đã bị bán cho West Ham sau hai năm chơi bóng tại Bắc London.

Thời điểm hiện tại, tiền đạo người Tây Ban Nha đang thi đấu khởi sắc trong màu áo Elche - ghi hai bàn sau ba trận ở La Liga.

Jeff Reine-Adelaide - 1,5 triệu bảng

Ngôi sao 23 tuổi mang đến nhiều tiếc nuối cho các fan Pháo thủ. Dù đã gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn tiền mùa giải 2018, tuy nhiên Reine-Adelaide lại không được trao cơ hội.

 Reine-Adelaide thi đấu ấn tượng tại quê nhà.

Kể từ khi rời câu lạc bộ, tiền đạo người Pháp nhanh chóng gây ấn tượng mạnh tại Angers, trước khi bị bán cho Lyon với giá 22 triệu bảng vào mùa giải tiếp theo. Dù đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn, song Reine-Adelaide cần phải cải thiện vấn đề về thể trạng để đảm bảo khả năng ra sân đều đặn hơn.

Alex Iwobi - 35 triệu bảng

Được đôn lên đội một Arsenal vào năm 2015, Iwobi đã nhanh chóng thể hiện những màn trình diễn ấn tượng. Nhưng vào mùa hè 2019, Pháo thủ đã quyết định chia tay tiền vệ tấn công người Nigeria để thu về một khoản kinh phí lớn.

Trong màu áo mới, Iwobi gặp vô vàn khó khăn và chỉ mới ghi được 3 bàn sau 64 lần ra sân cho nửa xanh vùng Merseyside.

Theo TRƯỜNG SƠN (Bóng Đá)