7 đệ nhất phu nhân đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ

26/01/2020 - 08:55

Bên cạnh mỗi Tổng thống quyền lực của nước Mỹ đều có một đệ nhất phu nhân – một danh vị cũng có tầm ảnh hưởng riêng trong lòng của công chúng Mỹ.

Xuyên suốt lịch sử Mỹ, các Tổng thống Mỹ thường nổi tiếng thế giới về quyền lực và uy tín liên quan đến vị trí mà mình đảm nhận. Tuy nhiên, bên cạnh mỗi người đàn ông quyền lực đều có một đệ nhất phu nhân – một danh vị cũng có tầm ảnh hưởng riêng trong tâm trí của công chúng Mỹ.

Nhiều đệ nhất phu nhân đã để lại một di sản về sự duyên dáng, phong cách và nổi tiếng về vẻ đẹp của họ. Một số vị đệ nhất phu nhân là những phụ nữ năng động, có bước tiến riêng trong sự nghiệp chính trị, các hoạt động từ thiện, giáo dục và nhiều lĩnh vực quan trong khác. Những người phụ này không chỉ đẹp mà còn có trí tuệ.

Dưới đây là 7 vị đệ nhất phu nhân được đánh giá là đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Michelle Obama

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 1

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle được coi là một trong những người phụ nữ lịch lãm và duyên dáng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Là đệ nhất phu nhân từ 2008 đến 2016, Michelle trở nên nổi tiếng về phong cách, sự tự tin và trí tuệ, bắt đầu sự nghiệp của mình là một luật sư trước khi ông Barack Obama đắc cử Tổng thống. Bà cũng được cho là một trong những đệ nhất phu nhân nhiệt tình nhất nước Mỹ, tạo nên dấu ấn lớn trong các hoạt động liên quan tới y tế và giáo dục.

Melania Trump

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 2

Đương kim đệ nhất phu nhân Melania Trump là một trong những đệ nhất phu nhân đẹp nhất từ trước tới nay. Bà là người mẫu ở Yugoslavia trước khi ông Trump bước vào Nhà Trắng. Sinh ra ở Slovenia, bà Melania là đệ nhất phu nhân thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ sinh ra ở nước ngoài.

Jacqueline Kennedy

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 3

Jacqueline Kennedy Onasis là một trong những đệ nhất phu nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ vì nhiều lý do, đặc biệt là về phong cách và thời trang của bà. Jacqueline Kennedy là thần tượng thời trang thực sự ở thời của bà. Tuy nhiên, thời gian bà làm đệ nhất phu nhân của Mỹ lại khá ngắn ngủi, từ năm 1961 đến khi chồng bà, Tổng thống Kennedy bị ám sát năm 1963. Tuy nhiên, bà đã tạo dựng được hình ảnh của chính mình trong lịch sự nước Mỹ với sự duyên dáng và vẻ đẹp quyến rũ.

Nancy Reagan

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 4

Là cựu đệ nhất phu nhân từ 1981-1989, Nancy Reagan là biểu tượng thời trang theo cách của riêng mình, nổi tiếng với những trang phục thiết kế theo phong cách thể thao. Bà cũng khá năng động trong chính trị trong thời gian là đệ nhất phu nhân khi làm cố vấn bên cạnh chồng mình – Tổng thống Reagan.

Rosalynn Carter

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 5

Rosalynn Carter nổi tiếng là một trong những đệ nhất phu nhân chăm chỉ nhất trong lịch sử nước Mỹ, yêu thích nghệ thuật, ủng hộ nhận thức về sức khỏe tinh thần và Tu chính qan về Quyền Công bằng. Bà được ghi tên trên Sảnh Danh vọng Phụ nữ Quốc gia năm 2001.

Hillary Clinton

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 6

Hillary Clinton không chỉ tạo dựng tên tuổi của mình trên chính trường khi trở thành đệ nhất phu nhân bên cạnh Tổng thống Bill Clinton (1993-2001), mà còn trở thành Ngoại trưởng dưới thời chính quyền Barack Obama. Bà còn được xem là một trong những đệ nhất phu nhân có ảnh hưởng chính trị nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Betty Ford

7 de nhat phu nhan dep nhat trong lich su nuoc my hinh 7

Là đệ nhất phu nhân từ 1974-1977, Betty Ford từng là là vũ công và người mẫu trước khi cùng Tổng thống Ford bước vào Nhà Trắng. Không chỉ tích cực trong thực hiện chính sách xã hội, bà còn là người tạo ra tiền lệ là đệ nhất phu nhận hoạt động chính trị. Bà đã để lại di sản trong việc nâng cao nhận thức về ung thư vú sau khi bà phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ vú năm 1974. Bà cũng đã thành lập Trung tâm Betty Ford, được truyền cảm hứng cuộc chiến với căn bệnh ung thư vú và chứng nghiện rượu./.

Theo HOÀNG PHẠM (VOV)