7 phong cách hoàng gia xuất hiện trên sàn diễn thời trang 2021

19/01/2021 - 08:17

Chúng ta hãy cùng xem bảy xu hướng hoàng gia cũng xuất hiện trên các sàn diễn gần đây.

Từ những ảnh hưởng hoàng gia ngoài đời thực của chế độ quân chủ Anh đến thế giới hào nhoáng của loạt phim Netflix ‘Bridgerton’, thời trang quý tộc đặt ra tiêu chuẩn cao khi nói đến trang phục. Các nhà thiết kế hiện đại cũng đã đi sâu vào phong cách của các bậc thượng lưu, cập nhật các yếu tố truyền thống cho tủ quần áo ngày nay. Chúng ta hãy cùng xem bảy xu hướng hoàng gia cũng xuất hiện trên các sàn diễn gần đây.

Đầm chiết eo Empire

Trong loạt phim Netflix ‘Bridgerton’, các quý bà của thượng lưu của London mặc những chiếc váy chít eo của đế chế được trang trí bằng ren và cườm. Nhà thiết kế trang phục Ellen Mirojnick vẫn giữ nguyên phong cách của những năm 1800, kết hợp những chiếc váy với khăn choàng và phụ kiện tinh tế. Dáng quần cạp cao xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân/hè 2021 của Erdem với những họa tiết in hoa tinh tế, nhưng để giữ vẻ hiện đại, những đôi sandal đế cao sẽ hoàn thiện kiểu dáng nữ tính.

Váy dạ hội

Mặc dù những chiếc váy dạ hội có thể là tiêu chuẩn cho các gia đình hoàng gia, nhưng chúng bổ sung hơi hướng truyện cổ tích vào các bộ sưu tập sàn diễn thời trang hiện tại. Gucci đã kết hợp các tác phẩm của mình với các phụ kiện bondage, trong khi Moschino cắt ngắn chiếc váy pannier và tạo cho nó một kiểu trang điểm lấy cảm hứng từ mô tô.

Trang sức tóc

Hoàng gia không bao giờ quên đồ trang sức, từ dây chuyền kim cương cho đến vương miện lấp lánh. Trang sức tóc thêm một cơ hội khác để tỏa sáng và các nhà thiết kế như Simone Rocha, Giambattista Valli, Gucci, Area,... mang đến nhiều sự lựa chọn độc đáo.

Ruffle

Mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc đời của Công nương Diana, loat phim ‘The Crown’ gợi cho người xem nhớ lại tất cả những khoảnh khắc thời trang thanh lịch mà cố công nương đã để lại cho chúng ta. Những nếp gấp xếp tầng của một trong những chiếc váy màu xanh lam của công nương Diana được bắt chước bởi chiếc váy màu xanh hoàng gia của Alberta Ferretti.

Hoa màu nước

Hoàn hảo làm hài lòng đám đông, một bông hoa màu nước cung cấp một màu sắc nổi bật. Kenzo hiện đại hóa họa tiết này với quần short xe đạp và mạng che mặt, trong khi Isabel Marant tiếp cận gần hơn với ảnh hưởng của công nương Diana những năm 80 và tái hiện kiểu dáng lệch một bên vai.

Cưỡi ngựa

Cưỡi ngựa là hoạt động trong quá khứ được Nữ hoàng Elizabeth II, Công chúa Anne và các thành viên khác của hoàng gia yêu thích. Tinh thần cưỡi ngựa xuất hiện trên sàn diễn thời trang với giày hai tông màu và áo khoác được thiết kế riêng.

Váy trắng

Trong thời đại Elizabeth, quần áo trắng tinh là dấu hiệu của hoàng gia, bởi vì quần áo được chăm sóc cẩn thận có giá rất đắt và chỉ những người có đủ khả năng để giữ quần áo sạch, nghĩa là họ không phải làm việc, mới có thể sở hữu chúng. Vẫn thịnh hành trong thời trang sang trọng, những chiếc váy trắng sắc nét mang đến cảm giác gọn gàng và đơn giản.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)