8 hồ nước lung linh huyền ảo nhất thế giới

23/07/2023 - 15:09

Dù nằm trên miệng núi lửa hay biên giới giữa các quốc gia, những hồ nước trong danh sách dưới đây đều thu hút du khách bởi khung cảnh thần tiên và màu nước lung linh, huyền ảo.

1. Tây Hồ, Hàng Châu (Trung Quốc): Là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thơ, họa sĩ và nhà thư pháp Trung Quốc trong suốt nhiều thế kỷ, tới năm 2011, Tây Hồ ở Hàng Châu, miền đông Trung Quốc, đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm.

Cái đẹp của Tây Hồ thể hiện ở sự khác biệt về bốn mùa trong năm, về thời điểm trong ngày và yếu tố nắng mưa của thời tiết. Vào những mùa khác nhau du khách đều có thể cảm thụ được cái đẹp đặc thủ riêng của Tây Hồ ở những góc độ khác nhau, và mỗi du khách đến với Tây Hồ đều có được những thu hoạch riêng độc đáo của mình.

2. Kelimutu (Indonesia): Kelimutu là hồ ba màu bí ẩn nằm trên miệng núi lửa ở Moni, thuộc vườn quốc gia trên đảo Flores, Indonesia. Không chỉ bao gồm 3 hồ nước với 3 màu khác nhau là đỏ, xanh lá và xanh dương, Kelimutu còn có khả năng đổi màu độc đáo.

3. Como (Italy): Hồ Como ở Lombardy, Italy là một trong những hồ nổi tiếng nhất châu Âu với các hoạt động dưới nước sôi động cùng những đường mòn đi bộ đẹp như tranh vẽ. Nhiều ngôi biệt thự bên bờ hồ xinh đẹp này hiện là sở hữu của những người nổi tiếng.

4. Loch Ness (Scotland): Loch Ness hay Hồ Ness là một hồ lớn và sâu ở cao nguyên Scotland, kéo dài đến 37 km về phía Tây Nam của thành phố Inverness. Hồ có bề mặt cao hơn mực nước biển 15,8 m. Hồ này nổi tiếng về huyền thoại của "quái vật hồ Loch Ness".

5. Titicaca (Peru và Bolivia): Trải dài trên biên giới giữa Peru và Bolivia, Titicaca nằm ở độ cao 3.812 mét là hồ cao nhất thế giới mà các tàu lớn có thể đi lại được.

Thuyền sẽ đưa du khách từ thị trấn Copacabana yên bình đến Isla del Sol huyền bí, nơi những ngôi nhà dân dã mộc mạc nép mình giữa ruộng bậc thang trồng khoai tây, đậu và quinoa được trồng bởi những người dân Bolivia với chiếc mũ quả dưa đặc trưng.

6. Victoria (Tanzania, Uganda và Kenya): Với diện tích 69.000 km vuông, chu vi 3.440 km, Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và thứ nhì thế giới. Hồ nằm trong vùng thuộc Ƅiên giới các quốc gia Uganda, Kenyɑ và Tanzania.

Hồ được tạo thành từ một vết nứt lớn gần đường xích đạo nằm giữɑ phía đông và phía tây của thung lũng Greɑt Rift, trên mặt hồ có khá nhiều các quần đảo nhỏ, trong đó có quần đảo Ѕesse nổi tiếng là một vùng đất đẹp rất hợρ cho những ai muốn tìm nơi nghỉ dưỡng và ngắm cảnh.

7. Dal (Kashmir, Ấn Độ): Dal là một hồ nước ở Srinagar, thủ phủ mùa hè của Jammu và Kashmir, Ấn Độ. Đây là hồ nước đẹp nhất trong khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ và được mệnh danh là "Hồ hoa", "Viên ngọc trên vương miện của Kashmir" hay "Viên ngọc của Srinagar".

Nhiều du khách chắc hẳn sẽ bị hấp dẫn bởi làn nước trong veo của hồ Dal, yên tĩnh soi bóng những ngọn núi và những đám mây trắng ở đằng xa.

8. Baikal (Nga): Mênh mông và kỳ vĩ - hồ Baikal được xem là viên ngọc xanh của vùng Siberia, một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của nước Nga. Phần lớn nghiên cứu cho rằng hồ Baikal đã được hình thành từ khoảng 25 - 30 triệu năm trước.

Cổ nhất, rộng nhất và sâu nhất thế giới, có nhiều lý do để đến với hồ Baikal. Người ta nói rằng, có hơn 300 con sông đã đổ về đây và hồ Baikal đang lưu giữ 1/5 lượng nước ngọt trên thế giới.

Với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo cùng thảm động thực vật phong phú, hồ Baikal đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996.

Theo ĐỖ AN (VietNamNet)