8 lời khuyên hữu ích cho tủ quần áo phong cách của bạn

15/06/2021 - 08:46

Cùng tìm hiểu 8 lời khuyên hữu ích cho các cô nàng sành điệu.

1. Làm tủ quần áo capsule của bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn có những món đồ đáng tin cậy trong tủ quần áo: một chiếc váy nhỏ màu đen mang tính biểu tượng, một chiếc quần jean vừa vặn, một chiếc áo khoác nỉ cổ điển, áo phông đơn giản và cài khuy màu trung tính và một chiếc áo khoác da (hoặc áo khoác denim). Đầu tư vào một bộ sưu tập bao gồm những điều cơ bản để mix-and-match (và học cách tạo kiểu cho chúng) là chìa khóa để có kiểu dáng được kết hợp với nhau.

2. Đảm bảo quần áo của bạn vừa vặn hoàn hảo

Một mẹo nhỏ để biến bất kỳ món đồ nào của quần áo trở nên tuyệt đẹp là thuê một thợ may giỏi. Quần áo được may không chỉ trông bóng bẩy mà còn tạo cảm giác thoải mái hơn. Những chiếc quần dài trên mặt đất và những chiếc váy bó lên một cách khó hiểu sẽ không khiến bạn cảm thấy sành điệu. Nếu tủ quần áo capsule  vừa vặn với bạn, bạn có thể bắt đầu thử với những món đồ quá khổ theo cách mà bạn cảm thấy thời trang, không luộm thuộm.

3. Học cách cân bằng tỷ lệ

Cân đối tỷ lệ là việc tạo kiểu dáng cho trang phục của bạn để tạo ra một tổng thể hài hòa về mặt thẩm mỹ. Cách bạn đạt được điều này là mặc quần áo vừa vặn với hình dáng cơ thể của bạn. Khi bạn muốn mặc quần áo quá khổ hoặc có hình dáng khác thường, hãy biến nó thành một khoảnh khắc thời trang bằng cách giữ cho phần còn lại của trang phục vừa vặn. Ví dụ, hãy thử kết hợp áo crop top bó với quần jean ống rộng hoặc áo trễ vai với quần ống suông.

4. Tìm phong cách cá nhân của bạn

Việc phát triển một phong cách đặc trưng có thể mất nhiều năm, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một bảng tâm trạng. Hãy nhớ rằng phong cách cá nhân là một thử nghiệm; bạn không bao giờ biết được những gì tuyệt vời đang chờ đợi bạn cho đến khi bạn ở trong phòng thay đồ. Danh mục "quần áo nam" và "quần áo nữ" không nên quy định cách bạn mua sắm. Hãy dành thời gian thử nghiệm với màu sắc và hình dạng để tìm những gì trông tuyệt vời trên cơ thể độc đáo của bạn.

5. Trở thành người mua sắm tốt hơn

Học cách mua sắm chính xác những thứ bạn muốn sẽ giúp bạn tránh chất đầy tủ những món đồ mà bạn không bao giờ mặc. Khi tủ quần áo của bạn có những món đồ mà bạn yêu thích, việc tạo kiểu cho một bộ trang phục sẽ trở thành bản chất thứ hai.

6. Thêm thắt lưng

Thêm thắt lưng cho kiểu dáng của bạn là một trong những cách dễ nhất để làm cho bất kỳ bộ trang phục nào trông hợp nhau hơn. Đó cũng là một mẹo hay để mang lại sự cân đối cho kiểu dáng mà nếu không có thì có thể không hiệu quả chẳng hạn như áo len cashmere dài và váy midi bồng bềnh.

7. Thử nghiệm với màu sắc

Nếu bạn lo lắng về việc thêm màu sắc cho kiểu dáng của mình, hãy bắt đầu chỉ với một món đồ sặc sỡ và giữ phần còn lại của kiểu dáng trung tính. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với màu sắc, bạn sẽ học được cách kết hợp màu nào phù hợp nhất với phong cách của mình. Hãy nhìn vào bánh xe màu để tìm cảm hứng.

8. Trộn các họa tiết

Những ngày kết hợp túi xách với giày của bạn đã qua. Các họa tiết và hình in xung đột tạo nên một tuyên bố thời trang táo bạo. Bắt đầu với những họa tiết trung tính như sọc và họa tiết đơn giản như da và vải dệt kim, thêm vào đó một lượng nhỏ sequins và paisleys (như khăn quàng cổ, cà vạt hoặc clutch) cho đến khi bạn biết được cách nào phù hợp với mình.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)