Ẩm thực của Italy ngon nhất thế giới

02/01/2023 - 07:59

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, nền tảng kỹ thuật số chuyên về du lịch, ẩm thực TasteAtlas mới đây đã công bố kết quả khảo sát ý kiến của người tiêu dùng, bình chọn ẩm thực của Italy đứng đầu trên toàn thế giới về chất lượng.

Chế biến Pizza tại một nhà hàng ở Naples, Italy. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Nông nghiệp Italy Francesco Lollobrigida nhấn mạnh kết quả bình chọn của TasteAtlas là một minh chứng mới nhằm khẳng định vị trí xuất sắc vốn có của ẩm thực truyền thống Italy. Ông Lollobrigida kêu gọi "hãy tiếp tục bảo vệ và nâng cao các di sản quốc gia này”, đồng thời tăng cường nhận thức và hành động để giới thiệu, quảng bá sản phẩm “Made in Italy" ra thế giới.

Dựa trên ý kiến đánh giá của người tiêu dùng, nền tảng TasteAtlas đưa ra bảng xếp hạng các quốc gia gắn liền với những món ăn, đồ uống phổ biến được ưa chuộng nhất. Theo đó, Italy đã giành được vị trí quán quân với tổng số điểm là 4,72 (trên thang điểm tối đa là 5) nhờ những đại diện tiêu biểu trong danh mục tổng thể gồm hơn 15.000 món ăn, nguyên liệu được TasteAtlas đề xuất. Nổi tiếng nhất trong đó là bánh pizza, tiếp theo là các món risotto, tagliatelle kèm sốt bolognese, mì ống carbonara, ravioli, gnocchi và tiramisuu. Chiếm các vị trí tiếp theo là các đại diện của nền ẩm thực Hy Lạp với 4,68 điểm, Tây Ban Nha và Nhật Bản cùng được 4,59 điểm, Ấn Độ (4,54 điểm).

Ngoài ra, bảng xếp hạng của TasteAtlas cũng vinh danh những điểm đến ẩm thực nổi tiếng nhất ở mỗi quốc gia. Theo đó, du khách có thể lựa chọn đến quán Osteria Madonnetta ở thành phố Vicenza hay Amerigo dal 1934 (Bologna), Locanda Devetak 1870 (Gorizia), Trattoria Tripe (Milan),… với những hương vị truyền thống, đích thực khi đến thăm Italy.

Theo TTXVN