Á quân V.League chiêu mộ cựu tuyển thủ U20 Brazil từng được định giá hơn 32 tỷ đồng

22/06/2023 - 15:27

V.League 2023 chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ phân nhóm đua vô địch và trụ hạng. Điều này khiến các đội bóng tận dụng tối đa kỳ chuyển nhượng giữa mùa để tăng cường lực lượng.

Mới nhất, CLB Hải Phòng đã quyết định ký hợp đồng với tiền đạo 28 tuổi Yuri Souza Almeida. Cầu thủ này thường được biết đến với một tên gọi khác là Yuri Mamute và từng được triệu tập vào đội U20 Brazil.

Yuri Souza Almeida (trái) thi đấu cho U20 Brazil tại giải vô địch U20 Nam Mỹ 2015.

Yuri Souza Almeida khởi đầu sự nghiệp tại CLB Grêmio vào năm 2011. Anh từng có thời gian ngắn tới châu Âu để thi đấu cho CLB danh tiếng Panathinaikos (Hy Lạp) nhưng không đạt được thành công như kỳ vọng.

Đó cũng là thời điểm Yuri Souza Almeida được chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt định giá lên đến 1,25 triệu euro (hơn 32 tỷ đồng). Còn hiện tại, tiền đạo người Brazil được định giá 300.000 euro (hơn 7,7 tỷ đồng).

Yuri Souza Almeida từng có quãng thời gian thi đấu tại Nhật Bản cho các đội bóng tại J3 League và J2 League vào năm 2020 và 2021. Khi đó, tiền đạo cao 1m8 này ghi được 9 bàn thắng sau 54 trận đấu. Mùa giải 2022, Yuri Souza Almeida khoác áo CLB Azuriz tại giải Seris D Brazil (giải hạng tư Brazil), ghi được 2 bàn sau 9 trận.

Sự nghiệp của Yuri Souza Almeida gặp nhiều khó khăn vì chấn thương.

Nhìn chung, sẽ cần thêm thời gian để đánh giá Yuri Souza Almeida có hòa nhập tốt với môi trường V.League hay không. Còn với CLB Hải Phòng, họ quyết định đặt niềm tin vào một chân sút mới sau khi tiền đạo Bicou Bissainthe gây thất vọng, không ghi nổi bàn nào sau 11 trận đấu vừa qua và bị thanh lý hợp đồng sớm.

Mùa trước, với tiền đạo Rimario trong tay, HLV Chu Đình Nghiêm có được sự ổn định cho nhân sự hàng công và giúp CLB Hải Phòng giành ngôi á quân. Tuy nhiên sau khi chân sút người Jamaica rời đi, mọi thứ trở nên khó khăn với đội bóng đất Cảng.

CLB Hải Phòng hiện có 15 điểm sau 11 vòng, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này hiện chỉ hơn đội xếp thứ 8 là CLB Nam Định nhờ hiệu số bàn thắng.

Sau vòng 13, V.League 2023 sẽ tách nhóm. 8 đội dẫn đầu sẽ thi đấu vòng tròn để cạnh tranh chức vô địch, trong khi 6 đội cuối bảng thi đấu để tìm ra 1 đội xuống hạng.

Theo Tổ Quốc