AFC: Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm!

22/07/2023 - 17:35

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn tốt trước đối thủ Mỹ tại trận ra quân ở bảng E vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Bài bình luận trên trang chủ AFC cho biết, không phải tới khi bước ra sân đấu World Cup nữ 2023 mà từ lúc nhận lá thăm may rủi, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã biết rằng họ sẽ phải đối đầu với hai “tượng đài” của bóng đá nữ đương đại.

Khó khăn đó còn “nhân đôi” khi mà đội tuyển nữ Việt Nam phải chạm trán với nhà đương kim vô địch Mỹ - đội bóng mạnh nhất thế giới và đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA - ngay ở màn chào sân World Cup.

Ấy thế mà các cô gái Việt Nam đã cho người hâm mộ bất ngờ. AFC nhấn mạnh, các cầu thủ nữ Việt Nam bọc lót cho nhau tốt và thể hiện tinh thần quả cảm, không hề nao núng hay buông xuôi dù phải nhận bàn thắng từ rất sớm (Sophia Smith, phút 13) và trong một thế trận mà bóng hầu như lăn ở phần sân của đại diện Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi kỷ luật, đầy quyết tâm trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

“Tân binh Việt Nam nhiều lần khiến đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup phải lắc đầu bởi tinh thần thi đấu kỷ luật và phòng ngự kiên quyết. Điều này sẽ giúp họ thêm tự tin hướng đến các trận đấu còn lại”, AFC nêu rõ.

Chính HLV Vlatko Andonovski của đội tuyển nữ Mỹ cũng phải thừa nhận rằng đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự tốt: “Chúng tôi đã nghĩ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự nên khi bước vào trận đấu tôi không ngạc nhiên vì điều đó. Song ngay cả khi lường trước như vậy thì các cầu thủ Mỹ vẫn gặp nhiều khó khăn trước một Việt Nam được tổ chức rất tốt trong phòng ngự. Hậu vệ của Việt Nam rất dũng mãnh trong những pha bóng”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn đánh giá cao tinh thần tập thể của đội tuyển nữ Việt Nam: “Tôi cho rằng Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao độ”.

Những gì đã thể hiện ở trận ra quân sẽ tiếp thêm động lực và kỳ vọng cho đội tuyển nữ Việt Nam trước hai đối thủ còn lại là Bồ Đào Nha vào ngày 27-7 và Hà Lan vào ngày 1-8 tới đây.

Theo Quân đội nhân dân