AFC phạt nặng bóng đá Thái Lan và Indonesia sau vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32

13/07/2023 - 09:48

Ủy ban Kỷ luật - Đạo đức của AFC đã có buổi họp và thống nhất loạt án phạt liên quan đến vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 giữa Thái Lan và Indonesia và đưa ra thông báo tối 11/7.

Theo đó, bảy thành viên Indonesia, gồm ba cầu thủ và bốn HLV, quan chức sẽ bị cấm tham dự 6 trận và nộp phạt 1.000 USD. Riêng tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền.

Các thành viên còn lại nhận 2 án phạt là cầu thủ là Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh và ba thành viên ban huấn luyện gồm: Toid Sarnadi, Ahmad Nizar và Tegar Diokta.

Bảy thành viên của Thái Lan cũng nhận án phạt tương tự gốm cầu thủ Soponwit Rakyart và hai trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam. Riêng tiền vệ Chayapipat Supunpasuch và các quan chức Purachet Todsanit, Bamrung Boonprom và Thirapak Prueangna chỉ nhận án cấm dự 6 trận đấu.

U22 Thái Lan và U22 Indonesia ẩu đã trong trận chung kết SEA Games 32 (Ảnh: Quang Liêm)

Bênh cạnh đó, AFC còn yêu cầu riêng LĐBĐ Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD và LĐBĐ Indonesia (PSSI) thì không bị phạt. Trong thông báo này, AFC đưa ra cảnh cáo sẽ phạt Thái Lan và Indonesia nặng hơn nếu để sự việc tái diễn.

Theo Siam Sport, án phạt này có hiệu lực ở các giải đấu do AFC tổ chức. Do đó, các cá nhân trên sẽ không thể tham dự vòng loại U23 Asian Cup diễn ra từ 6-9 đến 12-9.

Theo Người lao động