AFF Cup là thước đo để bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021

26/11/2021 - 08:40

Trong bối cảnh mà giải đấu trong nước bị hủy, chiến dịch vòng loại World Cup chưa thành công, AFF Cup sẽ là thước đo quan trọng cho danh hiệu Quả bóng vàng nam năm 2021.

Theo thông tin từ phía BTC giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2021, những người tham gia bầu chọn sẽ nhận phiếu từ ngày 10-12-2021, và hạn cuối để nhà tổ chức giải nhận lại phiếu bầu là ngày 3/1/2022, tức hai ngày sau khi AFF Cup 2020 khép lại.

Với cách tính toán này của nhà tổ chức giải thưởng, có thể thấy Quả bóng vàng năm nay sẽ cố gắng chờ nốt chiến dịch AFF Cup trong những ngày tới, để các nhà báo thể thao, các chuyên gia và những nhà chuyên môn bóng đá có cái nhìn tổng quan nhất, trước khi bầu ra người giành danh hiệu QBV của năm.

Tiến Linh là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trong một năm mà giải V-League bị hủy vì dịch Covid-19, chiến dịch vòng loại World Cup chưa thành công trọn vẹn, do đội tuyển Việt Nam toàn đụng đối thủ rất mạnh, thì AFF Cup là thước đo quan trọng hàng đầu để tìm ra chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất Việt Nam trong năm nay.

Thế nên, những cầu thủ góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sắp khai diễn, sẽ là những người có ưu thế cao nhất để thắng giải.

Về mặt cá nhân, những cái tên nổi đình nổi đám của bóng đá nội gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, hay Nguyễn Tuấn Anh sẽ là những nhân vật được chờ đợi nhiều nhất, vì họ có nhiều khả năng sẽ là diễn viên chính của AFF Cup năm nay.

Ngoài hạng mục QBV, BTC còn trao giải Quả bóng bạc, Quả bóng đồng dành cho nam, QBV, bạc và đồng dành cho nữ, cũng như QBV, bạc và đồng cho môn futsal.

Riêng các hạng mục từng có ở các kỳ trao giải trước gồm Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất và Ngoại binh xuất sắc nhất, sẽ tạm thời ngưng trao trong năm nay.

Tên của chủ nhân QBV Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ có vào trung tuần tháng 2-2022.


Theo TRỌNG VŨ (Dân Trí)