Aguero và Silva ghi bàn, Man City nhọc nhằn đánh bại Hoffenheim

03/10/2018 - 08:44

Man City nhọc nhằn đánh bại Hoffenheim với tỉ số 2-1 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F Champions League 2018/2019.

ket qua champions league hom nay hoffenheim 1-2 man city hinh 1

Man City giành chiến thắng nhọc nhằn trước Hoffenheim  (Ảnh: Getty).

Rạng sáng nay (3/10), Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Hoffenheim trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F Champions League diễn ra trên sân Rhein-Neckar-Arena. Hai cầu thủ ghi bàn cho Man City là Aguero (8’) và David Silva (87’). Người lập công duy nhất cho đội chủ nhà Hoffenheim là Belfodil (1’).

Ở cuộc đọ sức này, Man City bị Hoffenheim chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 1 do công của Belfodil. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pep Guardiola đã thi đấu bình tĩnh, tự tin để có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 8 do công của Aguero.

ket qua champions league hom nay hoffenheim 1-2 man city hinh 2

Aguero và Sane ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 (Ảnh: Getty)

Mặc dù có bàn gỡ hòa, nhưng khoảng thời gian sau đó, đại diện của nước Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát không ngại va chạm của Hoffenheim. Ở chiều ngược lại, với những pha phản công nhanh của mình, đội chủ nhà không ít lần khiến cầu môn của Ederson chao đảo.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thi triển lối đá tấn công quen thuộc.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ, nhưng những cơ hội mà Man City tạo ra trước cầu môn của Baumann lại không nhiều. Có thời điểm, các cầu thủ đội khách phải sử dụng những phương án sút xa để tìm kiếm vận may.

Và trong lúc gặp bế tắc, Man City bất ngờ được đội bạn tặng quà. Phút 87, đội khách tổ chức tấn công bên cánh trái, Sane tạt bóng tầm thấp vào vòng cấm của Hoffenheim, hậu vệ Posch đỡ bóng bằng ngực vụng về trở thành đường kiến tạo để David Silva sút tung lưới Baumann nâng tỉ số lên 2-1.

ket qua champions league hom nay hoffenheim 1-2 man city hinh 3

Hoffenheim thua đáng tiếc vì sai lầm của cá nhân (Ảnh: Getty)

Thời gian còn lại của trận đấu, Hoffenheim chơi không còn gì để mất. Họ dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ với hy vọng sẽ giữ lại 1 điểm ở Rhein-Neckar-Arena. Tuy nhiên, Man City đã không để điều đó xảy ra.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 2-1 trước Hoffenheim. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Pep Guardiola ở Champions League mùa giải năm nay. Trước đó, họ đã thất bại 1-2 trước Lyon ở trận ra quân. Trong khi đó, sau 2 trận đấu, Hoffenheim mới chỉ có 1 điểm./.

Chung cuộc: Hoffenheim 1-2 Man City

Ghi bàn:

Hoffenheim: Belfodil 1'

Man City: Aguero 8', David Silva 87'

Đội hình xuất phát

Hoffenheim: Oliver Baumann; Kevin Akpoguma, Stefan Posch, Joshua Brenet, Pavel Kaderabek, Justin Hoogma; Ishak Belfodil, Joelinton, Kerem Demirbay; Adam Szalai, Florian Grillitsch.

Man City: Ederson; Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Nicolas Otamendi; Ilkay Gundogan, Kyle Walker, David Silva, Fernandinho, Leroy Sane; Raheem Sterling, Sergio Aguero

Theo HOÀNG YẾN (VOV)