Ai là người cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19?

01/09/2023 - 10:10

Gương mặt quen thuộc, may mắn sẽ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD 19 diễn ra ở Trung Quốc.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 đã được thành lập với 504 thành viên góp mặt. Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 là Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt. Ngoài ra, Đoàn thể thao Việt Nam có các Phó trưởng đoàn là Hoàng Quốc Vinh và Ngô Ích Quân.

Theo đó, ở kỳ ASIAD 19 lần này, đoàn Việt Nam có 22 lãnh đội, 11 chuyên gia và 90 huấn luyện viên, 337 vận động viên của 31 môn. Hiện tại, môn bóng đá nam U23 và bóng đá nữ chưa có danh sách cầu thủ chính thức tham gia. Danh sách sẽ do Ban huấn luyện quyết định ngay trước khi các thành viên lên đường đi Hàng Châu (Trung Quốc).

Tiếp nối những thành công ở SEA Games 32, Vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng được lựa chọn cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc của ASIAD 19 lần này. Huy Hoàng là một trong những kình ngư được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn tại đấu trường châu Á.

Huy Hoàng sẽ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: Beo Beo)

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ xuất quân ngày 20/9, được chia thành ba nhóm lên đường đi thi đấu. Nhóm thứ nhất gồm các môn: Cờ tướng, cầu mây, bắn súng, karate, xe đạp, cử tạ, bắn cung.

Nhóm hai gồm các môn: Bơi, điền kinh, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bóng bàn, cờ vua, quần vợt, thể dục dụng cụ, roller, quyền anh (boxing), taekwondo, vật, wushu, judo, kurash, jujitsu, đấu kiếm.

Nhóm ba là các môn: Bóng chuyền, bóng đá, golf, cầu lông, bóng mềm (soft tennis), thể thao điện tử- Esports, nhảy breaking.

Chỉ tiêu của Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội này là giành từ 2 tới 5 Huy chương Vàng.

Theo THANH XUÂN (Báo Tổ Quốc)