Alex Morgan sẽ giúp Mỹ bảo vệ ngôi hậu

06/07/2019 - 09:18

Tiền đạo ngôi sao Alex Morgan tự tin sẽ ghi bàn cho tuyển Mỹ khi đối đầu cùng nhà đương kim vô địch châu Âu Hà Lan trong trận tranh "ngôi hậu" World Cup 2019 diễn ra lúc 22 giờ ngày 7-7 trên sân Groupama (Lyon - Pháp)

Chân sút xinh đẹp 30 tuổi, thành viên CLB Orlando Pride ở Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia Mỹ, đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 2019. Alex Morgan đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại World Cup lần này với 6 pha lập công, ngang bằng với Ellen White (tuyển Anh) và nắm giữ một kỷ lục khó phá khi ghi đến 5 bàn trong trận đấu với tuyển nữ Thái Lan ở vòng bảng.

Alex Morgan là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nữ thế giới trong những năm gần đây. Người đẹp nước Mỹ cũng là chân sút không thể thiếu trong đội hình xuất phát ở cả cấp độ CLB cũng như tuyển quốc gia. Ở Giải Vô địch bóng đá nữ khu vực CONCACAF 2019, Morgan đoạt danh hiệu "Chiếc giày vàng" với 7 bàn thắng và tiếp tục góp công lớn giúp tuyển Mỹ lọt vào đến trận chung kết World Cup 2019. Sau 168 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia Mỹ, tiền đạo sinh năm 1989 trở thành nữ tuyển thủ thứ 4 trên thế giới vượt qua cột mốc 100 bàn thắng (107 bàn).

Trong trận bán kết thắng Anh hôm 3-7, Morgan đã khiến người hâm mộ bóng đá xứ sương mù "sôi máu" bởi màn ăn mừng quá cá tính. Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 để giúp Mỹ giành vé vào chung kết World Cup 2019, cô cầu thủ "hoa khôi" của tuyển Mỹ đã hướng về phía khán đài để ăn mừng theo kiểu "uống trà" của người Anh, vừa để kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của mình, đồng thời cũng xát thêm muối vào nỗi đau của các nữ tuyển thủ "Tam sư".

Alex Morgan khát khao tỏa sáng ở chung kết World Cup nữ 2019 Ảnh: Reuters

Hành động ấy bị khán giả nước Anh phản đối và chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội. Tuy vậy, có hề gì với Morgan khi với pha lập công đẳng cấp vào lưới kình địch này, cô vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải, đồng thời cũng khiến giới chuyên môn phải thừa nhận khả năng "săn bàn" tài ba của đội trưởng tuyển Mỹ.

Trong khi đó, tuyển Hà Lan cũng đã và đang thể hiện đầy đủ phẩm chất của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup nữ kỳ này. Với lực lượng đồng đều, trình độ chuyên môn nổi trội, đồng thời là sự kết hợp ăn ý giữa các "lão tướng" dày dạn kinh nghiệm và những tài năng trẻ khát khao chiến thắng, Hà Lan đã có những màn trình diễn chói sáng trước các đối thủ mạnh suốt hành trình giải đấu. Phần thưởng xứng đáng của các cô gái Hà Lan là lần đầu tiên họ được góp mặt trong trận chung kết tranh ngôi vô địch thế giới, hai năm sau khi họ bước lên bục chiến thắng cao nhất tại Giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu.

Để có cái kết trọn vẹn ở sân chơi tầm cỡ thế giới kỳ này, tuyển Hà Lan cần nghiêm túc nghiên cứu và có phương án hóa giải lối chơi tấn công đa dạng của nhà đương kim vô địch Mỹ. Trong mọi giải pháp, vấn đề cốt tử luôn phải là việc vô hiệu hóa chân sút Alex Morgan, người đang khao khát có bàn thắng giúp tuyển Mỹ bảo vệ thành công "ngôi hậu" và ẵm luôn giải thưởng "Vua phá lưới" World Cup 2019. 

Tuyển Anh và Thụy Điển sẽ tranh hạng 3 World Cup 2019 lúc 22 giờ ngày 6-7 trên sân Allianz Riviera. Đây là cơ hội để chân sút hàng đầu xứ sở sương mù Ellen White tiếp tục cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới” giải đấu, giúp đoàn quân của HLV Phil Neville bảo vệ ngôi vị “đệ tam nữ anh hào” thế giới.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người Lao Động)

 

Liên kết hữu ích