Alexander McQueen mơ mộng với cảm hứng từ xứ Wale

16/12/2021 - 08:00

Một cuộc hành trình hấp dẫn của các nàng tiên cá và các quý cô trong hồ, bằng nghề thêu và vẽ minh họa.

Trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, Alexander McQueen, cùng với Charlotte James và Clémentine Schneidermann của Ffasiwn Stiwdio, đã bắt đầu một cuộc hành trình hấp dẫn của các nàng tiên cá và các quý cô trong hồ, bằng nghề thêu và vẽ minh họa. Trong giáo xứ cổ kính Merthyr Tydfil, cách Cardiff khoảng 20 km về phía bắc, nhà mốt đã bắt đầu âm thầm thiết lập một chương trình dành cho giới trẻ xứ Wales cùng bộ sưu tập Thu/Đông 2020 lấy cảm hứng từ xứ Wales.

Với Giám đốc Sáng tạo của Alexander McQueen, Sarah Burton, nhóm đã làm việc thông qua một loạt các khóa đào tạo từ xa. Giám đốc casting của Burton và Alexander McQueen, Jess Hallett, đã cung cấp khóa đào tạo online về casting và các phụ kiện được hướng dẫn từ xa bởi nhóm thợ may.

Burton cho biết “Tất cả chúng tôi đều được truyền cảm hứng từ trải nghiệm có thể tạo kết nối thiết thực với sự hợp tác này với những người trẻ tuổi ở Wales. Giá trị cộng đồng và niềm tin mang lại cơ hội sáng tạo cho người trẻ là trọng tâm của những gì chúng tôi tin tưởng ở Alexander McQueen và hồ sơ về những gì chúng ta đã học cùng nhau năm ngoái là minh chứng cho những điều biến đổi có thể xảy ra ở mọi nơi khi trao quyền cho quyền tiếp cận bình đẳng ý tưởng sáng tạo”.

Trong suốt chương trình, những người trẻ tuổi đã được cung cấp một loạt các phương tiện để ghi lại quá trình: sổ ghi, máy ảnh Polaroid và hướng dẫn thêu để tạo ra các bản ghi theo phong cách riêng của mỗi thiết kế. Schneidermann nói: “Đối với chúng tôi, thời trang chưa bao giờ là một mục tiêu, mà còn là một cái cớ để tạo ra những ý tưởng và cơ hội. Trọng tâm chính của chúng tôi luôn là hội thảo nhiếp ảnh và sáng tạo theo nghĩa rộng nhất. Chúng tôi cố gắng nâng cao nhận thức và cảm giác quen thuộc với các kỹ năng sáng tạo và nghệ thuật nói chung thông qua các hội thảo và buổi chụp ảnh".

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)