Alonso tỏa sáng, Chelsea nhọc nhằn hòa Bournemouth

01/03/2020 - 08:08

Marcos Alonso trở thành "người hùng" của Chelsea khi ghi một cú đúp giúp đội bóng này giữ lại 1 điểm trên sân Bournemouth với trận hòa 2-2.

Sau trận thua đậm trước Bayern, Chelsea trở lại với Premier League bằng trận đấu với Bournemouth trên sân khách. Thầy trò Lampard quyết tâm có chiến thắng nhưng lại vấp phải đối thủ không hề dễ chịu. 

Marcos Alonso tỏa sáng giúp Chelsea nhọc nhằn giành điểm trước Bournemouth. (Ảnh: Premier League). 

Ngay từ những phút đầu tiên, Bournemouth đã dồn lên tấn công khiến hàng thủ Chelsea gặp nhiều khó khăn. Phải sau gần 20 phút, Chelsea mới dần bắt nhịp được với tốc độ của trận đấu. 

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea có bàn dẫn trước ở phút 33. Từ quả tạt vào bên cánh phải của Reece James, Giroud đưa bóng chạm xà bật ra và Alonso có mặt đúng chỗ tung cú vô lê cháy lưới. 1-0 cho The Blues cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Chelsea khởi đầu khá tốt với những tình huống lên bóng tương đối mượt mà. Dù vậy, những cơ hội mà Chelsea tạo ra chưa đủ để giúp họ có thêm bàn thắng. 

Trong bối cảnh không ai ngờ tới, Bournemouth đã bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 54. Fraser thực hiện cú đá phạt góc chính xác để Lerma đánh đầu gỡ hòa. 

Chỉ 3 phút sau, Bournemouth tiếp tục khiến những khán giả theo dõi trận đấu phải bất ngờ với thêm một bàn thắng nữa. Sau tình huống phản công chớp nhoáng, Joshua King dứt điểm dễ dàng tung lưới Chelsea. 

Chứng kiến đội nhà bị dẫn bàn, HLV Lampard liền tung Willian và Batshuayi vào sân để tăng cường hàng tấn công. Dù vậy, người giải cứu Chelsea khỏi một thất bại vẫn là cái tên đã đá chính - Marcos Alonso. Trong tình huống ở phút 85, Pedro tung ra cú sút căng buộc thủ thành của Bournemouth phải đẩy bóng, tạo cơ hội cho Alonso băng vào đánh đầu bồi gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Kết quả hòa 2-2 trên sân của Bournemouth là điều mà HLV Lampard và các học trò chắc chắn không thể hài lòng bởi chỉ với 1 điểm có được trên sân Vitality, The Blues có nguy cơ bị MU rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm sau vòng đấu thứ 28./. 

Đội hình thi đấu: 

Bournemouth: Ramsdale, Smith, Ake, Stacey, S.Cook, Billing, King (Stanislas 68'), Lerma, L.Cook (Gosling 81'), Fraser, Wilson

Chelsea: Caballero, Azpilicueta, Christensen, Tomori (Willian 64'), James, Jorginho (Barkley 64'), Kovacic, Alonso, Mount, Pedro, Giroud (Batshuayi 72')

Theo TRẦN TIẾN (VOV)