Ấm áp “Bữa cơm công đoàn” cho công nhân

09/08/2024 - 14:47

 - Ngày 9/8, tại Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty TNHH Oriental Garment An Giang tổ chức “Bữa cơm công đoàn”.

Hôm nay là ngày đặc biệt của hàng trăm công nhân Công ty TNHH Oriental Garment An Giang, bởi đây là lần đầu tiên mọi người được dùng bữa cơm cùng lãnh đạo công ty, cán bộ công đoàn cấp tỉnh và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang. Kết thúc buổi làm việc sáng, các suất cơm đã sẵn sàng, được kiểm tra kỹ càng và xếp ngay ngắn.

Công nhân háo hức tập trung đến nhà ăn. Nhiều anh chị đã gắn bó ở công ty này gần chục năm chia sẻ, đây là lần đầu tiên được thưởng thức bữa cơm “hoành tráng” như thế này, nên không khí vui như hội.

Có 450 suất ăn được phục vụ cho công nhân, cả món mặn và món chay. Trong đó, đảm bảo đủ cơm, canh, xào, chiên, kho, luộc kèm nước uống, trị giá 50.000 đồng/suất.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Trương Tung Sơn, cùng đại diện Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang đến từng bàn thăm hỏi công nhân. “Vui quá, ước gì được tổ chức thêm nhiều bữa cơm như thế này”- các công nhân nói vui.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Oriental Garment An Giang Trần Thanh Huy bày tỏ: “Rất lâu công ty mới có cơ hội như hôm nay ngồi bên nhau dùng bữa cơm. Đây là lời tri ân của doanh nghiệp và công đoàn đối với anh chị em đồng hành làm việc trong suốt thời gian vừa qua. Hy vọng, sau bữa cơm này, đoàn viên, công nhân lao động càng thêm gắn kết để tập thể càng thành công, phát triển”.

“Bữa cơm công đoàn” là hoạt do công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Thông qua bữa cơm nhằm tạo nên tinh thần tích cực, sự đoàn kết trong tổ chức công đoàn, đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo của công đoàn và doanh nghiệp dành cho đoàn viên và người lao động.

Trên địa bàn tỉnh An Giang, đến nay có 5/15 doanh nghiệp đã đăng ký tổ chức “Bữa cơm công đoàn”.

MỸ HẠNH