Ấm no, hạnh phúc nhân dân là mục tiêu cao quý, thiêng liêng của Đảng

27/09/2022 - 16:40

 - Công tác chăm lo đời sống nhân dân là nhiệm vụ chính trị trung tâm, là thước đo và tiêu chí đánh giá sự hoàn thành trách nhiệm của Đảng và chính quyền địa phương đối với nhân dân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền An Giang từ tỉnh đến cơ sở hết sức quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết. 

Với tinh thần “lấy dân làm gốc”, thông qua những việc làm thiết thực đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tất cả vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân” mà Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định.

Thực hiện lời Người căn dặn “phải chăm lo, quan tâm đến “cha mẹ, vợ con (của thương binh và liệt sĩ)”, lãnh đạo tỉnh An Giang rất quan tâm và thường xuyên thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng (trong ảnh: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thư Tỉnh ủy An Giang ân cần thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Bài).

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng đinh: “Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền tỉnh An Giang luôn quan tâm, chăm lo cho thế hệ trẻ (trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng quà “Tiếp bước đến trường” cho học sinh nghèo, học giỏi)

An Giang là tỉnh biên giới, đa tôn giáo, đa dân tộc, vì vậy vấn đề đoàn kết tôn giáo, dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, tác động mạnh mẽ đến quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Do đó, tỉnh thường xuyên thăm hỏi các tôn giáo, dân tộc trong tỉnh nhân các ngày lễ, tết (trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tại chùa Mỹ Á nhân lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer)

Vận dụng và phát huy quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân, thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh An Giang coi trọng thực hiện bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân. Qua đó, nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và nhà nước, góp phần đảm bảo đời sống nhân dân và ổn định chính trị - xã hội địa phương (trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán 2022)

Kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với dân khi gặp hoạn nạn (trong ảnh: Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng thăm, tặng quà cho các hộ dân bị hỏa hoạn)

Gần dân, thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (trong ảnh: Người dân (hộ nghèo) vui mừng khi được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thăm hỏi, tặng quà)

Thường xuyên chăm lo, trao nhà Đại đoàn kết cho người dân và đồng bào dân tộc khó khăn về nhà ở

Đời sống nhân dân An Giang ngày càng phát triển, người dân ngày càng tin Đảng, hết lòng ủng hộ Đảng, tạo nên sức mạnh tổng hợp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

THU THẢO