Ẩm thực Hà Nội được tôn vinh trong Top những điểm đến hàng đầu

09/02/2022 - 08:17

Theo bình chọn của du khách đam mê ẩm thực trên toàn thế giới, thủ đô Hà Nội đã lọt Top 25 những điểm đến hàng đầu của năm 2022.

Mới đây, trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor đã công bố danh sách "Top 25 điểm đến hàng đầu trên thế giới thích hợp cho du khách đam mê khám phá ẩm thực năm 2022", theo đó, thủ đô Hà Nội của Việt Nam xếp hạng 22. Được biết, kết quả bình chọn dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến của du khách trên toàn thế giới.

Theo chia sẻ từ Tripadvisor, những bình chọn được thực hiện do các du khách thực sự đi du lịch và trải nghiệm. Danh sách năm nay được chia thành các điểm đến thịnh hành, điểm đến thành phố, điểm đến mùa đông, điểm du lịch dã ngoại và điểm đến dành cho tín đồ ẩm thực.

Phở là một trong những món ngon du khách quốc tế nhất định phải thử khi ghé thăm Hà Nội (Ảnh: Toàn Vũ).

Bên cạnh Hà Nội, 24 điểm đến khác trên khắp thế giới được vinh danh, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc. Đứng đầu bảng là thành Rome (Italia), tiếp đó tới London (Anh), Paris (Pháp), Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Barcelona (Tây Ban Nha), Bangkok (Thái Lan), Singapore... Đứng cuối danh sách ở vị trí thứ 25 là Hong Kong (Trung Quốc).

Cafe trứng, thức đồ uống nóng ngày đông cũng là món quà hấp dẫn của thủ đô níu chân du khách (Ảnh: Hà Hiền).

Tripadvisor mô tả, Hà Nội là thành phố lâu đời và duyên dáng, lưu giữ được những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc thuộc địa nhưng vẫn nhường chỗ cho phát triển cuộc sống hiện đại. Nơi đây có hàng loạt điểm đến hấp dẫn như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, những hồ nước, công viên rợp bóng mát, sở hữu hơn 600 ngôi đền chùa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố này. 

Người dùng Tripadvisor cũng chia sẻ hơn 2.900 trải nghiệm tại Hà Nội cũng như các địa phương xung quanh. Tại đây, du khách có thể khám phá khu vực nội đô bằng xe taxi.

Trước đó, trong năm 2021, Hà Nội và Hội An đều góp mặt trong Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021. Trong đó, tour du lịch bằng xe máy đi từ Huế tới Hội An và tour ẩm thực đường phố với sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh cũng được người dùng bình chọn.

Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn trên Tripadvisor. Kết quả dựa trên chất lượng và số lượng bình chọn của người dùng Tripadvisor khắp thế giới trong một năm, từ 1/11/2020 tới 31/10/2021. Với những điểm đến dành cho tín đồ mê ẩm thực, yếu tố đánh giá thường dựa trên tiêu chí về các nhà hàng đạt sao Michelin hay quán ăn nổi tiếng, món ngon khiến du khách muốn quay lại...

Theo HUY HOÀNG (Dân Trí)