Ấn Độ: Xe chở người hành hương Hindu bị tấn công, 10 người thiệt mạng

10/06/2024 - 08:36

Các phần tử nghi là khủng bố đã phục kích ở hiện trường và xả súng vào chiếc xe buýt chở những người hành hương theo đạo Hindu, khiến xe mất lái và rơi xuống hẻm núi.

Một người đàn ông bị thương trong vụ tấn công được đưa đi cấp cứu. Nguồn: AP/TTXVN

Một người đàn ông bị thương trong vụ tấn công được đưa đi cấp cứu. Nguồn: AP/TTXVN

Thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết các tay súng đã tấn công một chiếc xe buýt chở những người hành hương theo đạo Hindu từ Đền Shiv Khori về thị trấn Katra ở huyện Reasi thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khiến 10 nạn nhân thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 9/6 ở gần làng Teryath thuộc vùng Poni của huyện Reasi, cách thành phố Srinagar - thủ phủ mùa Hè của Kashmir - khoảng 236km.

Những người gặp nạn được cho là đến từ bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Theo thông tin ban đầu, các phần tử nghi là khủng bố đã phục kích ở hiện trường và xả súng vào chiếc xe buýt nói trên, khiến xe mất lái và rơi xuống hẻm núi.

Nhà chức trách địa phương lo ngại số người thiệt mạng có nguy cơ tiếp tục tăng lên bởi một số nạn nhân bị thương hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

Các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức bắt đầu khi quân đội, cảnh sát và các quan chức bán quân sự nhanh chóng tới hiện trường.

Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó và hoạt động truy lùng các đối tượng tấn công đang được triển khai.

Vụ tấn công nghiêm trọng gần nhất nhằm vào khu vực hành hương của các tín đồ Hindu xảy ra hồi năm 2017 khi một chiếc xe buýt trở thành mục tiêu phục kích, khiến 8 người thiệt mạng.

Vụ tấn công hôm 9/6 xảy ra 1 ngày sau khi Cảnh sát trưởng Jammu & Kashmir - ông RR Swain - thông báo số phiến quân địa phương trong khu vực đang giảm xuống, song vẫn còn 70-80 phiến quân nước ngoài đang hoạt động.

Theo TTXVN