An Giang chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022

30/09/2022 - 05:46

 - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 12/2022. Ngành thể thao An Giang tích cực và chủ động chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tham dự, hướng đến mục tiêu nằm trong “Top 10” đơn vị dẫn đầu tại sự kiện thể thao quan trọng này.

Xe đạp là một trong những môn thể thao mũi nhọn của An Giang

Từ đầu năm 2022 đến nay, thể thao thành tích cao An Giang tiếp tục đạt nhiều thành tích tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, tập trung vào những môn thế mạnh, như: Xe đạp, bơi lợi, thể hình và Fitness, các môn võ thuật…

Để thực hiện mục tiêu giành thứ hạng cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh An Giang đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn, bổ sung VĐV trẻ vào các đội tuyển. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu cho các VĐV nòng cốt, nhiều kinh nghiệm có khả năng cao giành huy chương ở các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.

“Trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, các bộ môn đã sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV và HLV tốt nhất để tập trung cho công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu cọ xát, nhất là quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, giúp các VĐV an tâm tập luyện và cống hiến” - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt thông tin.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 sẽ thi đấu 43 môn, với 941 nội dung. Đại hội sẽ được tổ chức chính tại tỉnh  Quảng Ninh và một số địa điểm khác, như: Hà Nội, TP. Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Thông qua đại hội, giới chuyên môn sẽ  đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games 32 năm 2023; Olympic Games lần thứ 33 năm 2024 và ASIAN Games lần thứ 20 năm 2026.

Đại hội sẽ góp phần tăng cường nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của TDTT, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Đoàn thể thao An Giang tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 với 269 thành viên (203 VĐV), tham gia thi đấu 18 môn thể thao, gồm: Bơi, thể hình và Fitness, cử tạ, Vovinam, Boxing, võ cổ truyền, Kick-boxing, Taekwondo, Karate, bắn cung, điền kinh, đua thuyền, Pencak Silat, Wushu, xe đạp, bóng đá và lân sư rồng. Các VĐV tham gia đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng, có phong độ cao và giành nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia lẫn quốc tế.

Xe đạp được xem là môn thể thao mũi nhọn của đoàn thể thao An Giang tại đại hội lần này. Các tay đua Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Hoàng Giang… với kinh nghiệm và sức trẻ được kỳ vọng sẽ mang về nhiều huy chương vàng cho thể thao An Giang.

Ngoài ra, với dàn VĐV khẳng định tên tuổi và thi đấu rất thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Đinh Kim Loan, Phạm Văn Mách, Nguyễn Thị Kim Cương và Trần Thị Cẩm Tú, bộ môn thể hình và Fitness hứa hẹn sẽ là “mỏ vàng” của thể thao An Giang. Bên cạnh đó, các môn bơi, cử tạ, võ thuật có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mang vinh quang về cho tỉnh nhà tại ngày hội thể thao lớn nhất cả được tổ chức 4 năm 1 lần…

“Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, các bộ môn thể thao đều thể hiện tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của thể thao tỉnh nhà” - ông Kiệt nhấn mạnh.

TRUNG HIẾU