An Giang duy trì phát triển phong trào thể dục - thể thao

23/06/2021 - 03:45

 - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành thể dục - thể thao (TDTT) đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nhằm đảm bảo nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, vừa duy trì trạng thái tập luyện, thi đấu trong điều kiện bình thường mới.

 

Phong trào thể dục – thể thao thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện

Chú trọng công tác đào tạo vận động viên năng khiếu, trẻ

Nâng chất thể thao phong trào

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe người dân. Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, ngành thể thao và các ban ngành, địa phương chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Ngành thể thao tích cực phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước.

Toàn tỉnh tập trung tổ chức sôi nổi các hoạt động thi đấu TDTT, thu hút trên 6.000 lượt vận động viên (VĐV), đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, trong đó đã tổ chức được 3 giải thể thao cấp tỉnh thu hút trên 350 lượt VĐV tham dự (giải bóng chuyền nam 6 người các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2021; giải bóng chuyền nam dân tộc Khmer tỉnh An Giang năm 2021; giải trẻ và vô địch Pencak Silat các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2021). Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 4 xã, phường, thị trấn thuộc các địa phương: TP. Long Xuyên, huyện Thoại Sơn, huyện Phú Tân, TP. Châu Đốc tổ chức thành công Đại hội TDTT điểm cấp xã, phường, thị trấn năm 2021.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân chủ động điều chỉnh cách tập luyện và lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh. Nhiều người dân đã chuyển sang tập luyện TDTT tại nhà hoặc những nơi thoáng mát, ít tập trung đông người. Việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang để bảo đảm thực hiện đúng theo thông điệp “5K” của ngành y tế được người dân tuân thủ tốt.

Duy trì thể thao thành tích cao

Thể thao thành tích cao tiếp tục được củng cố và giữ vững thế mạnh ở các môn sở trường và nâng chất một số môn thể thao tiềm năng. Công tác xây dựng lực lượng VĐV được quan tâm đầu tư đúng định hướng. Các bộ môn thể thao tỉnh xây dựng kế hoạch tuyển chọn, phát hiện những VĐV trẻ có triển vọng thông qua Hội khỏe Phù Đổng và các giải thể thao cấp tỉnh, huyện, nhằm phát hiện VĐV có tố chất để bồi dưỡng, huấn luyện, đào tạo về năng khiếu thể thao. Ngoài ra, các huấn luyện viên chú trọng đổi mới phương pháp huấn luyện, đào tạo, nhằm nâng cao thể lực và kỹ thuật, chiến thuật cho VĐV khoa học, bài bản… góp phần nâng cao thành tích cho các VĐV, nhất là các VĐV trẻ, năng khiếu.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nhằm đảm bảo nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, vừa duy trì trạng thái tập luyện, thi đấu trong điều kiện bình thường mới. Để ứng phó với tình hình và đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, VĐV, trung tâm tập trung thực hiện các giải pháp hiệu quả để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời vẫn duy trì tập luyện sẵn sàng thi đấu.

Thời gian tới, ngành thể thao tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Ngoài ra, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, đa dạng các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, trẻ để bổ sung lực lượng VĐV chất lượng và có chiều sâu cho các đội tuyển.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU