An Giang phát triển phong trào thể dục - thể thao nông dân

03/03/2021 - 06:24

 - Những năm qua, cùng với việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh An Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia các phong trào thể dục - thể thao (TDTT). Qua đó, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần nông dân.

Bóng chuyền là môn thể thao thu hút đông đảo nông dân tập luyện và thi đấu

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, với hình thức đa dạng và đạt kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, phong trào rèn luyện TDTT trong nông dân phát triển sôi nổi, rộng khắp và mang lại những tác dụng tích cực. Tùy theo độ tuổi và sở thích, mỗi người có thể lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông cho đến các môn thể thao truyền thống, như: kéo co, đẩy gậy, chạy việt dã…

Phong trào bóng đá, bóng chuyền đã phát triển sôi nổi, rộng khắp và mang lại những tác dụng tích cực. Khi chiều xuống, từ người lớn đến thanh niên, ai nấy đều tranh thủ sắp xếp công việc để chơi thể thao. Các trận đấu diễn ra sôi nổi từ chiều đến tối. Anh Lê Văn Tùng (nông dân xã Vĩnh Lợi, Châu Thành) cho biết, anh thường xuyên tập luyện TDTT để có sức khỏe sau việc đồng án. Đồng thời, tích cực tham gia các giải thể thao do tỉnh, huyện tổ chức. “Đi bộ vào mỗi buổi sáng là thói quen hàng ngày. Ngoài ra, tôi thường cùng các anh em trong xóm đá bóng vào buổi chiều để nâng cao sức khỏe” - anh Tùng chia sẻ.

Còn anh Trương Thanh Nhàn (thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn) cho biết: “Tôi và anh em trong xóm thường chơi bóng chuyền. Chúng tôi góp mặt trong đội tuyển của địa phương thi đấu các giải thể thao cấp huyện, tỉnh tổ chức. Qua đó, giao lưu, học tập kinh nghiệm với các anh em nơi khác”.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, hàng năm, ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc.

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao giữa các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn. Nhờ đó, phong trào TDTT của huyện ngày càng khởi sắc, số lượng người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên tăng lên từng năm, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh trong nhân dân.

Để khích lệ phong trào TDTT nông dân và nâng tầm các giải đấu dành cho nông dân, nhiều địa phương còn tổ chức các giải TDTT cho nông dân, nhằm khuyến khích, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp phát triển phong trào TDTT ở địa bàn. Từ các phong trào TDTT nông dân, những gương mặt có tố chất được phát hiện, lựa chọn vào đội hình tiêu biểu của xã, huyện và tham gia thi đấu các giải do tỉnh tổ chức.

Trong đó, Hội thao nông dân là một trong những hoạt động thể thao lớn được Hội Nông dân tỉnh tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo hội viên nông dân các địa phương tranh tài. Qua đó, nhằm duy trì, phát triển phong trào TDTT trong cán bộ, hội viên nông dân, góp phần nâng cao sức khỏe, trí tuệ để phục vụ học tập, lao động sản xuất.

Anh Nguyễn Văn Hòa (nông dân xã Mỹ Hiệp, Chợ Mới) cho biết: “Thành tích không phải là điều quan trọng mà trên hết là có sân chơi giải trí, thư giãn sau những giờ phút lao động mệt nhọc ngoài đồng ruộng, đồng thời có điều kiện giao lưu, thắt chặt tình làng nghĩa xóm; trao đổi nhiều kinh nghiệm trong thể thao cũng như chuyện sản xuất, nuôi dạy con cái…”.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Đồng thời, phát triển phong trào tập luyện TDTT gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ngoài ra, Hội Nông dân các cấp phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các giải TDTT cho nông dân, nhằm đáp ứng phong trào tập luyện và nâng cao thể chất cho người nông dân…

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG