An Giang: Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên

26/02/2021 - 04:47

 - Bên cạnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) rèn luyện sức khỏe…

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện, thi đấu TDTT luôn được các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đặc biệt, các hoạt động TDTT tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ.

Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và sống có ích cho gia đình, cộng đồng. Tùy vào điều kiện, sở thích mà thanh, thiếu niên lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện. Vào các buổi chiều trong ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh những thanh, thiếu niên tham gia tập luyện TDTT. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… là những môn thể thao được giới trẻ yêu thích, lựa chọn tập luyện.

Sôi nổi các hoạt động thể dục – thể thao trong đoàn viên, thanh niên

Những năm qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học trên địa bàn tỉnh An Giang có bước phát triển mạnh mẽ. Ngoài việc tạo môi trường lành mạnh, bổ ích, hoạt động thể thao học đường còn giúp học sinh có điều kiện rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phục vụ nhiệm vụ học tập, đồng thời góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện.

 Đến nay, có 100% trường học trên địa bàn tỉnh An Giang đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, trên 83% số trường thực hiện giờ thể dục ngoại khóa. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn các địa phương trong tỉnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí trên địa bàn dân cư, trường học bằng cách vận động xã hội hóa, nhằm giúp các em thiếu nhi, học sinh có sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Vào dịp Tháng Thanh niên, Mùa hè tình nguyện, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) hay các ngày lễ, Tết, bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, các cấp cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe, thông qua các ngày hội, hội thao, giải thể thao.

Trong đó, Giải việt dã truyền thống 26-3 và Hội thao cán bộ Đoàn được Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích thể thao thể hiện tài năng. Đây là điều kiện để các bạn trẻ tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngoài ra, việc tập luyện TDTT thường xuyên góp phần cải thiện sức khỏe, giúp cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

Để duy trì và thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức các giải TDTT thường niên, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức - lao động và nhân dân tham gia thi đấu và cổ vũ. Trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt tham gia các giải đấu. Để thực hiện có hiệu quả phong trào TDTT, nhiều cơ sở Đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhằm tăng cường sức khỏe, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Bài, ảnh: KHÁNH MY