Án tử dành cho các bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà

29/12/2019 - 14:20

Sáng 29-12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục phiên toà xét xử Vì Văn Toán cùng đồng phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Trong phiên cuối cùng, các mức án đã được tuyên dành cho các bị cáo.

Sau 3 ngày đưa ra xét hỏi, tranh tụng công khai, minh bạch với sự tham gia chứng kiến của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn, HĐXX đã thẩm vấn làm rõ các hành vi phạm tội của 9 bị cáo.

Mặc dù Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn liên tục kêu oan, chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng với những chứng cứ, lập luận trong quá trình điều tra, HĐXX có đủ căn cứ để tuyên án hành vi phạm tội của các đối tượng. Trong đó, đối tượng chủ mưu cầm đầu lên kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên là Vì Văn Toán; Vương Văn Hùng là đối tượng ủng hộ việc bắt giữ Cao Mỹ Duyên và trực tiếp tẩu tán tang vật; đối tượng thực hiện tất cả các hành vi phạm tội là Bùi Văn Công và các đối tượng khác trực tiếp giúp sức tích cực tham gia phạm tội.

Quang cảnh phiên xử.

Bùi Văn Công là bị cáo bị buộc nhiều tội danh nhất (5 tội danh); Các bị cáo khác lần lượt bị buộc các tội danh giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, không tố giác tội phạm.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đưa ra bản án tử hình dành cho các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả; Phạm Văn Dũng 10 năm tù; Cầm Văn Chương 9 năm tù và Bùi Thị Kim Thu 3 năm tù giam. Đây là các bản án thích đáng dành cho các đối tượng, nhằm răn đe các đối tượng khác.

Theo Công An Nhân Dân