Ấn tượng điền kinh An Giang

18/12/2020 - 04:16

 - Kết thúc năm 2020, điền kinh An Giang đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh nhiều vận động viên (VĐV) kỳ cựu duy trì thành tích tốt, đã xuất hiện những VĐV trẻ xuất sắc với sự tiến bộ vượt bậc. Đây đều là tín hiệu vui trong hành trình chuẩn bị lực lượng của bộ môn, hướng tới các giải đấu quan trọng trong năm 2021 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022.

VĐV Phan Văn Nghĩa thi đấu xuất sắc nội dung nhảy xa nam

Các vận động viên điền kinh thi đấu nội dung chạy 4x100m nam

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn điền kinh tỉnh Huỳnh Văn Bé cho biết, với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của ngành thể thao cùng chiến lược đào tạo hiệu quả, bộ môn điền từng bước đạt được thành công nhất định. Đặc biệt, sau hơn 2 năm tập luyện trên đường chạy nhựa tổng hợp đạt chuẩn, các VĐV trẻ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, khi đạt thành tích tốt tại các giải quốc gia.

Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các VĐV điền kinh An Giang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc tại Cúp điền kinh tốc độ Thống Nhất năm 2020, khi xuất sắc đoạt 6 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB), 9 huy chương đồng (HCĐ), xếp hạng 5 toàn đoàn. Ngay sau đó, thầy trò HLV Huỳnh Văn Bé tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Giải vô địch điền kinh trẻ và các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2020, khi đoạt 7 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ, xếp hạng 4 toàn đoàn. Đây là thành tích tốt nhất của điền kinh An Giang trong những năm gần đây tại giải trẻ.

Tiếp nối thành công ấy, bộ môn đã khiến nhiều người yêu mến môn thể thao tốc độ này bất ngờ khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để xếp vị trí hạng nhì toàn đoàn tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần XIII - Vĩnh Long năm 2020, với 7 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Đơn vị chủ nhà Vĩnh Long hạng nhất toàn đoàn, với 8 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ; Hậu Giang hạng ba toàn đoàn, với 4 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Theo HLV Huỳnh Văn Bé, môn điền kinh Đại hội Thể thao ĐBSCL lần XIII - Vĩnh Long năm 2020 quy tụ hầu hết các VĐV xuất sắc thuộc 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL tham gia tranh tài 35 bộ huy chương. Bộ môn điền kinh An Giang tham gia thi đấu 19/35 nội dung, đã đạt 13 huy chương các loại, trong đó có 7 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Tại đại hội lần này, các VĐV An Giang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở các nội dung tiếp sức, khi đoạt HCV ở các nội dung: 4x400m nam, 4x400m nữ, 4x400m hỗn hợp; 4 x100m nữ. Trong khi đó, VĐV Phạm Thành Nhân và Nguyễn Hữu Tường tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, khi đoạt HCV lần lượt ở các nội dung 800m nam và 400m nam.

Ngoài ra, VĐV Phan Văn Nghĩa đoạt HCV nội dung nhảy xa nam. Tham gia nhiều giải đấu vào dịp cuối năm với thời gian thi đấu gần nhau đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị lực lượng. Tuy nhiên, bộ môn đã tính toán hợp lý về nhân sự cũng như mức độ quan trọng của từng giải, để vừa đảm bảo thành tích, vừa tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu cọ xát. Đạt được thành tích trên là một tín hiệu rất đáng mừng đối với bộ môn trong quá trình đào tạo. Qua đó, sẽ tạo động lực để các VĐV tự tin bước vào những giải đấu cao hơn, với quyết tâm lớn hơn ở những giải đấu tiếp theo vào năm 2021.

HLV Huỳnh Văn Bé cho biết, với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của ngành thể thao cùng chiến lược đào tạo hiệu quả, bộ môn điền kinh đang mang lại những thành công nhất định. Đặc biệt, sau hơn 2 năm tập luyện trên đường chạy nhựa tổng hợp đạt chuẩn, các VĐV trẻ cho thấy sự tiến bộ.

Hiện tại, bộ môn đang đào tạo 40 VĐV ở cả 3 tuyến (7 VĐV tuyến tuyển, 9 VĐV tuyến trẻ, 24 VĐV năng khiếu). Bên cạnh nhiều VĐV kỳ cựu duy trì thành tích tốt, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu, chất lượng, như: Lê Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Trúc Đào, Nguyễn Phạm Vân Thanh, Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Trúc Phương, Võ Thị Hiền; Trần Hào Nam; Phan Văn Nghĩa…

“Tuy có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, nhưng thành tích các VĐV còn khoảng cách so với các VĐV đỉnh cao hiện nay. Bộ môn đang tích cực đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV, trong đó tập trung vào những nội dung thế mạnh ở cự ly ngắn, phối hợp, tiếp sức. Với lực lượng như hiện nay, bộ môn điền kinh tiếp tục nỗ lực đạt thành tích cao tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia năm 2021 và hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022” - HLV Huỳnh Văn Bé chia sẻ.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU