Ấn tượng thể thao thành tích cao An Giang

07/07/2022 - 07:05

 - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lễ mừng công vận động viên (VĐV) thể thao An Giang đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Qua đó, nhằm động viên, khích lệ các VĐV thể thao An Giang tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao tại các giải thể thao toàn quốc và quốc tế, nhất là tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022.

Quan tâm đầu tư phát triển thể thao thành tích cao

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết, SEA Games 31, thể thao An Giang có 4 huấn luyện viên và 21 VĐV được triệu tập cùng các đội tuyển thể thao Việt Nam thi đấu các môn: Xe đạp, taekwondo, pencak silat, kick-boxing, rowing, bơi, cử tạ, thể hình. Kết thúc SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 205 huy chương vàng (HCV), 125 huy chương bạc (HCB) và 116 huy chương đồng (HCĐ).

Trong đó, các VĐV thể thao An Giang thi đấu xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của thể thao Việt Nam, với 8 HCV, 8 HCB và 1 HCĐ. Các VĐV đoạt HCV, gồm: Lê Nguyễn Paul (bơi), Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan (thể hình), Hứa Văn Huy, Ngô Thị Thùy Dung (taekwondo), Huỳnh Thị Kim Vàng (kick-boxing); Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai (xe đạp).

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, những năm qua, thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục được củng cố và giữ vững thế mạnh ở các môn sở trường và nâng chất một số môn thể thao có tiềm năng, đóng góp nhiều thành tích cho quốc gia, như: Xe đạp, bơi lội, thể dục thể hình, võ thuật… Công tác xây dựng lực lượng VĐV được quan tâm đầu tư đúng định hướng theo chương trình thi đấu của Olympic, Asiad, SEA Games.

Ngành thể thao An Giang đã triển khai hiệu quả việc đầu tư trọng điểm, nhằm đưa thể thao thành tích cao phát triển bền vững. Trong đó, chú trọng tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, nhất là tập trung đầu tư trọng điểm cho VĐV triển vọng. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, sàng lọc, tiến hành phân loại VĐV, nhằm xây dựng lực lượng có chiều sâu và chất lượng chuyên môn, hướng đến thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia. Đặc biệt, tập trung rà soát, tuyển chọn những nhân tố xuất sắc, đầu tư có trọng điểm, để VĐV đạt được thành tích tại các giải đấu lớn trong nước, khu vực và thế giới.

“Thành tích của VĐV thể thao An Giang đạt được tại SEA Games 31 rất đáng tự hào, nhất là các VĐV đều đạt huy chương cả 8 môn tham dự SEA Games 31. Điều đó thể hiện sự đầu tư có hiệu quả của ngành thể thao tỉnh những năm qua. Hiện tại, ngành thể thao tỉnh đang tập trung tổ chức tốt các môn thể thao nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX/2022. Riêng, các môn thể thao của tỉnh đang tích cực tập luyện, hướng đến thành tích cao tại giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế trong năm 2022, đặc biệt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022” - ông Nguyễn Khánh Hiệp chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư biểu dương những thành tích mà các huấn luyện viên, VĐV thể thao An Giang đã đạt được tại SEA Games 31. Qua đó khẳng định, tỉnh An Giang luôn quan tâm phát triển thể thao thành tích cao dựa trên nền tảng thể thao quần chúng, thể thao học đường. Tỉnh huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng TDTT; phát huy những môn thể thao thế mạnh và nỗ lực khôi phục, phát triển các môn thể thao vốn là thế mạnh của tỉnh.

Đồng thời, xây dựng chế độ đãi ngộ đối với các VĐV, huấn luyện viên; đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện để hướng đến đạt thành tích cao hơn tại các giải thể thao toàn quốc, châu lục và thế giới. Trước mắt, cần tập trung chuẩn bị chu đáo lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022.

TRUNG HIẾU