Angimex chung tay xây dựng mô hình nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị lúa gạo

07/09/2023 - 15:45

Mới đây, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) đã trúng các gói thầu cung cấp phân bón vi sinh cải tạo đất và thuốc bảo vệ thực vật thuộc kế hoạch “Hỗ trợ cho người trồng lúa năm 2023” và kế hoạch “Xây dựng mô hình nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã nông nghiệp gắn liền với liên kết theo chuỗi giá trị” của Trung tâm Khuyến nông – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu.

Các sản phẩm được Angimex cung cấp cho bà con nông dân rất đa dạng, trong đó phân bón và chế phẩm sinh học phù hợp sẽ giúp cây lúa khỏe mạnh, hạn chế sâu bệnh và lượng phân bón vô cơ, giúp tăng lợi nhuận cho bà con nông dân.

Ruộng lúa luân canh trồng lúa – nuôi tôm tự nhiên

Tổng Giám đốc Công ty Angimex Huỳnh Thanh Tùng cho biết, nhiều năm qua, doanh nghiệp đã luôn đồng hành với nông dân tỉnh nhà nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung, nhằm xây dựng vùng nguyên liệu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hạt lúa…

Thông qua thực tế, Angimex đã định hướng người dân sản xuất, canh tác bền vững trên thửa đất của mình. Hơn hết là ứng dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như kiểm soát được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu Châu Âu, Châu Mỹ…

Những tháng cuối năm 2023, cũng như các năm tiếp theo, Angimex sẽ tiếp tục duy trì thực hiện chuỗi liên kết bền vững với người nông dân, đối tác và khách hàng để ổn định nguồn cung nguyên, vật liệu đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra. Trên cơ sở này, Angimex quyết tâm đảm bảo, duy trì tính ổn định cho các hoạt động thu mua, sản xuất và tiêu thụ khi thị trường có biến động.

Đối với hoạt động xuất khẩu, Angimex tập trung tăng cường kết nối và chăm sóc khách hàng; củng cố tốt uy tín để đẩy mạnh ký kết các hợp đồng xuất khẩu với số lượng lớn. Với tâm lý nhập khẩu và trữ hàng của các quốc gia trên thế giới, Angimex vẫn luôn duy trì việc chú trọng công tác chế biến và bảo quản lúa gạo để đáp ứng tốt quy trình nhập khẩu của các thị trường về vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kiểm định, truy xuất nguồn gốc…

Bên cạnh đó, Angimex cũng không quên tập trung phát triển thị trường nội địa, xem thị trường nội địa cũng là mũi nhọn quan trọng. Thời gian gần đây, kỳ vọng đó đã được đáp ứng tốt – Angimex cho ra đời sản phẩm Gạo Lúa Tôm cao cấp với chất lượng vượt trội, phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Sản phẩm Gạo Lúa Tôm – Angia Thượng Hạng - Angimex

Gạo Lúa Tôm An Gia được đánh giá là gạo cung cấp nhiều tinh bột, giàu Carbohydrate, vitamin thiết yếu và năng lượng quan trọng khác giúp cơ thể hoạt động tốt về thể chất cũng như trí óc. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

Nói cách khác, Gạo Lúa Tôm là sản phẩm thượng hạng được phát triển bởi Angimex. Giống lúa được dùng để sản xuất ra sản phẩm Gạo Lúa Tôm được xuất phát từ giống lúa chất lượng cao BL9 (được đổi tên từ giống lúa BL413), được canh tác trên vùng đất luân canh trồng lúa – nuôi tôm tự nhiên vốn giàu chất dinh dưỡng, hạn chế phân thuốc. Mặt khác, hạt gạo thành phẩm cũng được sản xuất chế biến dưới các quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, đem lại bữa cơm dinh dưỡng an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Qua tìm hiểu thực tế, bà Lê Thị Mười, ngụ thị trấn Hội An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho hay, gần đây gia đình chúng tôi thường xuyên dùng Gạo Lúa Tôm. Gạo rất dễ nấu, ăn nóng hoặc nguội đều dẻo thơm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

Ông Nguyễn Văn Long, 82 tuổi, cán bộ hưu trí ở TP. Bạc Liêu cho hay, cả gia đình ông hiện dùng Gạo Lúa Tôm. Bởi, gạo này có nguồn gốc dinh dưỡng tự nhiên. Xứ tui, tui biết. Gạo có được là từ mô hình luân canh trồng lúa – nuôi tôm có sự cộng sinh, tương tác cho nhau rất tốt. Tức sau khi thu hoạch tôm, với chất thải hữu cơ từ con tôm để lại đã giúp lúa được màu mỡ, cây lúa tăng trưởng tốt, chắc hạt, hạn chế tối đa việc dùng phân bón khác…

KHƯƠNG THÁI