Anh nỗ lực để tránh bị tước quyền đăng cai trận Chung kết Euro 2020

19/06/2021 - 16:26

Một quan chức cấp cao Anh thừa nhận chính phủ nước này đang nỗ lực để có thể tổ chức trận chung kết Euro 2020. Trước đó, có thông tin trận chung kết có thể chuyển từ sân Wembley ở London đến tổ chức tại Budapest (Hungary).


Cổ động viên theo dõi trận Anh-Croatia tại sân vận động Wembley. Ảnh: Reuters

Tờ Guardian (Anh) đưa tin chính phủ nước này dự định miễn cách ly với 2.500 nhân viên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) cùng các chính khách, phóng viên.

Tờ Times đưa tin rằng giới chức Anh lo ngại nếu không nới lỏng quy định thì trận chung kết và bán kết Euro 2020 sẽ không còn tổ chức tại sân vận động Wembley mà được chuyển sang Hungary.

Hungary vốn đã loại bỏ hạn chế di chuyển với công dân thuộc khối Schengen từ tuần tới và sẵn sàng tổ chức trận thi đấu với sân vận động đông khán giả.

Những đội tuyển duy nhất trong khuôn khổ Euro 2020 được Anh miễn cách ly bắt buộc là Wales và Scotland. Du khách từ những quốc gia trong danh sách đỏ của Anh sẽ phải cách ly tại khách sạn trong 10 ngày. Còn công dân những quốc gia thuộc danh sách vàng sẽ phải cách ly tại nhà trong 10 ngày nhưng có thể kết thúc cách ly sớm nếu chi tiền xét nghiệm cá nhân, được thực hiện 5 ngày sau khi đặt chân đến Anh và có kêt quả âm tính.

Thủ tướng Anh Boris Johnson thừa nhận: “Chúng tôi sẽ trao đổi với UEFA về điều họ muốn và xem xét liệu có thể tạo nơi tạm nghỉ hợp lý nhưng tất nhiên ưu tiên vẫn là y tế công cộng”. Ngày 14-6, Chính phủ Anh tuyên bố hoãn thời gian nới lỏng giãn cách xã hội thêm 4 tuần để tạo điều kiện người dân tiêm vaccine phòng COVID-19.

UEFA ngày 18-6 xác nhận đang thảo luận để tạo điều kiện cho cổ động viên đến Anh không phải trải qua cách ly. Một người phát ngôn của UEFA cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang thảo luận với giới chức địa phương để có thể tạo điều kiện cho cổ động viên tham dự các trận đấu với xét nghiệm nghiêm ngặt và họ chỉ được ở tại Anh tối đa 24 tiếng với di chuyển giới hạn trên phương tiện và tuyến đường được cho phép. Chúng tôi hiểu được áp lực mà chính phủ Anh phải đối mặt và hy vọng có thể đạt được kết luận hợp lý về vấn đề. Chúng tôi tự tin rằng tuần cuối cùng của giải đấu được tổ chức tại London”.

Theo HÀ LINH (Báo Tin tức)