Anh tiễn Đức về nước trên sân Wembley

30/06/2021 - 06:29

Thế trận chặt chẽ cùng sự tỏa sáng của Raheem Sterling và Harry Kane đã giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 trước “cỗ xe tăng” Đức, qua đó giành quyền vào vòng Tứ kết EURO 2020.

Chiến thắng xứng đáng 2-0 của đội tuyển Anh. (Ảnh: UEFA)

Bước vào trận đấu, đôi bên đều chơi thận trọng và chặt chẽ. Tốc độ bóng được duy trì ổn định trong khoảng 30 phút đầu. Dẫu vậy, những tình huống nguy hiểm vẫn xuất hiện tới từ những cú sút xa, cùng với đó là các đường chuyền vượt tuyến của các cầu thủ Anh.

Đồng thời, “Tâm sự” cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống cố định. Những phút qua, họ liên tiếp được hưởng đá phạt và phạt góc. Đó là cơ hội tốt để Anh thể hiện thế mạnh ở những tình huống không chiến nhưng họ vẫn chưa lần nào thành công.

Bukayo Saka (số 25) trong vòng vây các cầu thủ Đức. 

Phút 32, Timo Werner của tuyển Đức bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ thành. Trung phong tuyển Đức thoát khỏi các hậu vệ và có cơ hội tung cú sút chéo góc nhưng Pickford đã băng ra khép góc và cản phá chính xác. Đây là cơ hội tốt nhất của tuyển Đức từ đầu trận.

Phút 45+1, Harry Kane bỏ lỡ một tình huống ngon ăn ngay sát gần khung thành, anh đã vượt qua được thủ môn Neuer nhưng các hậu vệ Đức đã kịp thời ngăn chặn. Hiệp 1 kết thúc khi đã không có nhiều bất ngờ xảy ra. 

Thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra ở hiệp 2. Không có quá nhiều những pha lên bóng tốc độ, tuy nhiên, tương tự như hiệp thi đấu đầu tiên, những cơ hội nguy hiểm cũng đã được cả hai đội bóng tạo ra.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội tuyển Anh cũng đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Sterling. Từ tình huống dàn xếp tấn công ở phút 75, Luke Shaw có đường tạt ngang dọn cỗ để Raheem Sterling băng vào ghi bàn dễ dàng.

Sterling tiếp tục là người mang về bàn thắng cho tuyển Anh tại kỳ EURO 2020. (Ảnh: UEFA) 

Phút 81, pha để mất bóng đáng trách của Sterling khiến Anh đứng trước một pha phản công nguy hiểm của đối thủ. Havertz chọc khe cho Muller băng xuống trống trải nhưng trong pha đối mặt với Pickford. Thế nhưng, tiền đạo kỳ cựu của tuyển Đức lại sút chệch cột.

Đội tuyển Anh có bàn dẫn trước nên thi đấu tâm lý thoải mái. Phút 85, Jack Grealish có đường chuyền ngang đúng tầm đầu cho Harry Kane đánh đầu tung lưới đội tuyển Đức. Gia tăng cách biệt lên 2-0.

Harry Kane không thể bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn như thế này. (Ảnh: UEFA) 

Khoảng thời gian còn lại là quá ngắn và mặc dù đã nỗ lực hết mình, tuy nhiên tuyển Đức vẫn không thể có được dù chỉ là một pha lập công. Chung cuộc, Anh giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Đức, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết EURO 2020.

Đội hình ra sân

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Phillips, Rice, Shaw, Saka, Kane, Sterling.

Dự bị: Grealish, Henderson, Rashford, Ramsdale, Mings, Coady, Sancho, Mount, Foden, Johnstone, James, Bellingham.

Đức: Neuer, Ginter, Hummels, Rudiger, Kimmich, Kroos, Goretzka, Gosens, Havertz, Muller, Werner.

Dự bị: Halstenberg, Volland, Gnabry, Leno, Musiala, Sule, Neuhaus, Sane, Gundogan, Trapp, Can, Koch.

Theo HUY LINH (Nhân Dân)