Ánh Viên giải nghệ sau "mưa Vàng" giải toàn quốc

18/12/2022 - 19:25

"Kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình bằng việc giành 9 huy chương Vàng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Môn bơi Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 vừa khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Quân đội (15 HCV), trong đó nữ VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên góp công lớn khi giành tới 9 huy chương Vàng (7 huy chương Vàng cá nhân, 2 huy chương Vàng đồng đội).

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, Ánh Viên vẫn cho thấy đẳng cấp của tay bơi số 1 Việt Nam khi đứng đầu các nội dung 100m tự do, 200m tự do, 400m tự do, 100m ngửa, 200m ngửa, 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp và 4x100m tự do nam nữ, 800m hỗn hợp đồng đội nữ của đại hội năm nay.

Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức giải nghệ sau khi giành 9 huy chương Vàng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Bất ngờ hơn khi Ánh Viên tiết lộ sẽ chính thức giải nghệ sau Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

"Đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Sau giải, tôi sẽ chuyển sang công tác huấn luyện", Ánh Viên nói và cho biết cô chỉ muốn "có được cuộc sống bình thường, làm những điều mình thích và ở bên những người thân yêu của mình".

Trước đó vào cuối năm 2021, Ánh Viên giã từ đội tuyển quốc gia, thời điểm cô vẫn nhận kỳ vọng lớn giúp đội tuyển bơi Việt Nam đạt thứ hạng cao tại SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội tháng 5-2022.

Việc Ánh Viên chính thức giải nghệ sau Đại hội Thể thao toàn quốc mang tới sự nuối tiếc cho người hâm mộ, bởi cô chính là VĐV có thành tích tốt nhất lịch sử bơi Việt Nam.

Cô gái sinh 1996 quê Cần Thơ đã mang về cho thể thao Việt Nam 25 huy chương Vàng SEA Games, 2 huy chương Đồng ASIAD, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng vô địch châu Á, 3 huy chương Vàng đại hội thể thao trẻ châu Á, 3 huy chương Vàng đại hội thể thao trong nhà châu Á, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng World Cup... cùng rất nhiều kỷ lục Đông Nam Á và quốc gia.

Để có được thành tích trên, Ánh Viên đã phải nỗ lực, hi sinh và chịu nhiều áp lực của một "ngôi sao". Dễ hiểu, sau 12 năm cống hiến, khi thể lực và phong độ có dấu hiệu suy giảm, cô đã quyết định chia tay đường đua xanh để chuyển sang công tác huấn luyện và "có cuộc sống bình thường, làm điều mình thích".

Với năng lực cùng kinh nghiệm thi đấu quốc tế tích luỹ nhiều năm, hi vọng Ánh Viên sẽ tiếp tục toả sáng trên vai trò đào tạo những tài năng mới cho bơi Việt Nam.

Theo An Ninh Thủ Đô