Apple Watch ra mắt thêm chức năng theo dõi giấc ngủ

03/09/2019 - 14:19

Apple có thể sẽ ra mắt tính năng theo dõi giấc ngủ trên các dòng đồng hồ thông minh Apple Watch ngay trước thềm sự kiện lớn của mình diễn ra vào tuần tới.

Apple Watch sẽ có thêm chức năng theo dõi giấc ngủ của người dùng. (Nguồn: The Vegre)

Đúng như tên gọi của nó, tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch được tạo ra với mục đích theo dõi chất lượng của giấc ngủ, cũng như các chuyển động, nhịp tim và tiếng ồn của cơ thể trong lúc đang ngủ.

Mục này sẽ xuất hiện như một tuỳ chọn bên trong ứng dụng Health của Apple, giúp người dùng đồng bộ dữ liệu của mình lên iPhone.

Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt nhất, người dùng sẽ phải đeo Apple Watch trên cổ tay ngay cả trong lúc ngủ. Điều này có thể gây ra một số trở ngại, do nhiều người vẫn giữ thói quen tháo đồng hồ và cắm sạc cho chúng qua đêm.

Apple cũng được cho là sẽ thay đổi lại cơ chế chuông báo thức trên Apple Watch, cũng như iPhone, nhờ theo dõi được giấc ngủ của người dùng. Cụ thể, chuông báo sẽ được tắt nếu như bạn dậy sớm hơn so với lịch đã hẹn và bắt đầu sử dụng Apple Watch.

Trước đây, tính năng theo dõi giấc ngủ đã xuất hiện trên nền tảng iOS, nhưng chỉ dưới dạng ứng dụng của bên thứ 3 và Apple chưa từng nhắc tới cập nhật này.

Hiện vẫn chưa rõ liệu tính năng theo dõi giấc ngủ sẽ có trên tất cả các dòng Apple Watch cùng với bản cập nhật watchOS 6, hay chỉ được trang bị cho các dòng sản phẩm mới.

Thông tin chính xác sẽ được Apple hé lộ tại sự kiện diễn ra vào ngày 10-9 tới đây.

Theo Dân Trí

 

Liên kết hữu ích