Apple Watch sẽ có tính năng theo dõi oxy trong máu năm 2028

14/03/2024 - 09:54

Tin vui cho tín đồ Apple Watch ở Mỹ đã bỏ lỡ chức năng theo dõi lượng oxy trong máu, đó là tính năng này vẫn có cơ hội quay trở lại.

Trước đây, Apple bị Masimo kiện vì vi phạm công nghệ đo nồng độ oxy trong máu. Quyết định này ảnh hưởng đến Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2. 

Vào năm 2023, một tòa án Mỹ đã ra phán quyết Apple vi phạm một trong các bằng sáng chế về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu của Maximo, phán quyết sau đó được Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ủng hộ. Vào tháng 1/2024, Apple đã tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Ngay sau đó, hãng tiếp tục bán các mẫu không có tính năng này.

Tin vui cho tín đồ Apple Watch ở Mỹ đã bỏ lỡ chức năng theo dõi lượng oxy trong máu, đó là tính năng này vẫn có cơ hội quay trở lại. (Ảnh: medpagetoday)

Tin vui cho tín đồ Apple Watch ở Mỹ đã bỏ lỡ chức năng theo dõi lượng oxy trong máu, đó là tính năng này vẫn có cơ hội quay trở lại. (Ảnh: medpagetoday)

Giờ đây, theo tin tức của IT House vào ngày 13 tháng 3, các tài liệu từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) cho thấy, Apple có khả năng tiếp tục bán Đồng hồ thông minh Apple Watch có tính năng đo nồng độ oxy trong máu chậm nhất là vào tháng 8/2028. Thông tin này cũng trùng với thời điểm bằng sáng chế về đo nồng độ oxy trong máu cũng sẽ hết hạn, điều đó có nghĩa là Apple Watch bị ảnh hưởng có thể tiếp tục được bán tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sự quay trở lại của tính năng này, bởi Apple cũng đang tích cực kháng cáo lệnh cấm do Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ áp đặt. Nếu kháng cáo thành công, chức năng đo nồng độ oxy trong máu trên các thiết bị Apple Watch có thể hoạt động trở lại sớm hơn nữa.

Trước mắt, toàn bộ tình hình còn phức tạp hơn do thiếu sự dàn xếp giữa Apple và Masimo, chủ sở hữu bằng sáng chế tính năng. Tính đến thời điểm hiện tại, một thỏa thuận cấp phép dường như khó có thể xảy ra. Giám đốc điều hành Masimo, Joe Kiani cho biết vào tháng 1 rằng, mặc dù ông sẵn sàng thảo luận nhưng ông ấy vẫn chưa nói chuyện với phía Apple.

Tuy nhiên, đó cũng chưa phải là tất cả. Masimo đang lo ngại rằng, Apple có thể kích hoạt chức năng đo nồng độ oxy trong máu trên iPhone, bằng cách dùng thủ thuật jailbreak thông qua các bản cập nhật phần mềm. Vì thế, phía Masimo đang tìm kiếm những hạn chế nghiêm ngặt hơn. 

Theo VTC