Argentina bác tin đồn in hình Messi lên tờ tiền của nước này

28/12/2022 - 19:26

Đại diện Ngân hàng Trung ương Argentina (BCRA) phủ nhận tin đồn in khuôn mặt ngôi sao bóng đá Lionel Messi lên tờ 1.000 peso, tờ tiền có mệnh giá cao nhất tại quốc gia Nam Mỹ.

Ảnh chế về tờ tiền in khuôn mặt Messi xuất hiện trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin lan truyền

Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội Facebook, Twitter xuất hiện ảnh chụp 2 mặt tờ tiền 1.000 peso của Argentina, với một mặt in hình chân dung Messi và mặt còn lại in hình đội tuyển Argentina đang nâng chiếc cúp Copa America giành được năm 2021.

Bức ảnh được đăng tải kèm theo dòng trạng thái bằng tiếng Anh có nội dung: “Argentina đã phát hành tờ tiền giấy kỷ niệm mệnh giá 1.000 peso có in hình Leo Messi và chữ ký của anh ấy, sau chiến tích vô địch World Cup”.

Các bài đăng ảnh tờ tiền đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng chục nghìn lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội.

Kiểm chứng

Theo Boomlive - một trang web kiểm chứng thông tin của Ấn Độ, bức ảnh tờ 1.000 peso đã bị chỉnh sửa, Ngân hàng trung ương Argentina chưa hề và cũng không có ý định phát hành tờ tiền nào tương tự như trên.

“Không có sự thật nào trong việc này”, Fernando Alonso, quản lý cấp cao về truyền thông và quan hệ cộng đồng của Ngân hàng Trung ương Argentina, xác nhận với Boomlive. “Chủ đề này không có trong chương trình làm việc của chúng tôi”.

Thông qua quá trình xác minh trên trang web của BCRA, Boomlive cho biết tờ 1.000 peso cuối cùng của Argentina được phát hành vào tháng 12/2017, có in hình Rufous hornero, loài chim biểu tượng của quốc gia Nam Mỹ.

Tại World Cup Qatar 2022, Messi đã ghi 7 bàn và có 3 đường kiến tạo, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội tuyển Argentina lần đầu đăng quang ngôi vương tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh sau 36 năm. Tiền đạo 35 tuổi nhờ đó giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải, và đứng thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới với một bàn ít hơn đồng đội của anh ở CLB Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe.

Theo TUỆ LÂM (Nhân dân)

 

Liên kết hữu ích