Arsenal chuẩn bị đối mặt với "bi kịch" như ở mùa giải 2019-20?

19/04/2021 - 08:12

Bàn thắng muộn của Eddie Nketiah chỉ có thể giúp Arsenal giữ 1 điểm ở lại Emirates.

Arsenal vừa có cuộc tiếp đón Fulham, đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”, trên sân nhà Emirates. Với đẳng cấp vượt trội, The Gunners đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Alphonse Areola. Tuy nhiên, trong 1 ngày kém may mắn, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ đội chủ nhà. Ngay cả khi họ đã đưa được bóng vào lưới, bàn thắng vẫn bị VAR khước từ.

Đến phút 59, Arsenal bất ngờ bị Fulham vượt lên dẫn trước sau pha sút phạt đền thành công của Josh Maja. Kể từ đây, đội chủ sân Emirates tiếp tục tấn công. Song, phải đến phút 90+7, họ mới có bàn thắng gỡ hòa do công của Eddie Nketiah.

 Bàn thắng muộn của Eddie Nketiah đã giúp Arsenal có được 1 điểm.

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Arsenal ngày càng xa rời mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu. Trong khi đó, Fulham vẫn chưa thể thoát khỏi khu vực phải xuống hạng.

Sau trận đấu tại Emirates, 2 đội đã thiết lập nhiều con số thống kê đáng chú ý. Cụ thể, Arsenal chưa bao giờ để thua trên sân nhà trước Fulham trong 30 lần gặp nhau gần nhất (24 chiến thắng, 4 trận hòa). Tại Premier League, The Gunners chưa làm được điều tương tự trước 1 đội bóng khác. Có thể nói, Fulham vẫn là đối thủ yêu thích nhất của Arsenal.

Nhờ bàn gỡ trong thời gian bù giờ, Arsenal đã có được 46 điểm sau 32 trận đấu đầu tiên trong mùa giải này. Đây cũng chính là thành tích của họ ở mùa giải 2019-2020. Sau đó, họ chỉ giành được thêm 10 điểm và cán đích ở vị trí thứ 8. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như hiện tại, rất có thể Arsenal sẽ có thêm 1 mùa giải không thể kết thúc trong nhóm dự cúp châu Âu.

Bàn thắng của Eddie Nketiah được ghi ở phút 96,09. Đây chính là pha lập công muộn nhất của họ kể từ tháng 1/2017 (Alexis Sanchez dứt điểm tung lưới Burnley ở phút 97,14).

 Josh Maja thực hiện thành công quả phạt đền.

Bên kia chiến tuyến, Josh Maja trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi được bàn thắng vào lưới Arsenal từ chấm phạt đền tại Premier League (22 tuổi 112 ngày), chỉ xếp sau Daniel Sturridge thời còn khoác áo Manchester City (19 tuổi 82 ngày). Tuy nhiên, niềm vui của Josh Maja đã không được trọn vẹn bởi Fulham chỉ có được kết quả hòa. Tổng cộng, Fulham đã đánh rơi 13 điểm sau khi vượt lên dẫn trước tại Premier League trong mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Đội quân của Scott Parker đã không thể giành chiến thắng trong 23 trận derby London gần nhất ở đấu trường Premier League (hòa 5, thua 18). Trong 5 trận hòa của Fulham, có đến 4 trận xuất hiện trong mùa giải này.

Có thể thấy, sau khi rời Emirates, cả Arsenal lẫn Fulham đều có lý do để tiếc nuối. Họ sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong những vòng đấu sắp tới để đạt được mục đích của mình.

Theo Bóng Đá