Arsenal đấu Man City: Thầy trò Mikel Arteta cần phép màu

24/04/2023 - 15:01

3 trận hòa liên tiếp khiến cho Arsenal mất lợi thế trong cuộc đua vô địch bóng đá Anh với Man City, và thầy trò Mikel Arteta cần phép màu khi đến Etihad.

1. Các cầu thủ kiệt sức nằm vật ra sân. Hai tay ôm đầu, cổ áo kéo lên che đi khuôn mặt đau khổ. Khán giả trên các khán đài Emirates vỗ tay tán thưởng, phần như động viên, phần như lời cảm ơn.

Nỗi thất vọng của Arsenal khi hòa Southampton

Arsenal vừa thoát khỏi trận thua đội bét bảng Southampton khi bị dẫn trước 2 bàn. Những gì được chờ đợi là vòng quay hoàn hảo để tiến gần đến danh hiệu Premier League sau 19 năm lại biến thành một cuộc chạy marathon cam go.

2 bàn thắng của Odegaard và Bukayo Saka đã cứu Arsenal đúng lúc. Chính họ trong khoảng thời gian từ phút 88 đến 90 giúp "Pháo thủ" tránh khỏi thất bại bẽ bàng.

Bây giờ, chức vô địch mà người hâm mộ thành London mong chờ sẽ được định đoạt trên sân Etihad (2h ngày 27/4), trong cuộc chiến với Man City ở vòng 33 Premier League.

Sau vòng 20, khi Man City thất bại trong trận derby Manchester với MU, Arsenal tạo khoảng cách an toàn 8 điểm với vị trí nhì bảng.

Khoảng cách hiện nay giảm xuống còn 5 điểm, nhưng đoàn quân của Guardiola có hai trận để san bằng và vượt qua Arsenal.

Đêm thứ Tư sẽ là thời điểm diễn ra thời khắc quan trọng ở Etihad, nơi Arsenal thua cả 7 lần gần nhất và không ghi bàn kể từ năm 2019. Chiến thắng gần nhất? Mọi chuyện diễn ra từ khá xa, tháng Giêng 2015.

Do đó, có thể thấy đây không phải bối cảnh tốt nhất để Arsenal đá trận quyết định mùa giải.

2. Trong cuộc chiến giành danh hiệu cao quý nhất bóng đá Anh, những người dẫn đầu bảng phung phí 6 điểm trong 3 trận gần nhất và dường như đang rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh. Trước cuộc lội ngược dòng Southampton, họ lần lượt bị Liverpool và West Ham giành điểm khi dẫn 2-0.

Gabriel Jesus đổ lỗi việc mất điểm là tuổi trẻ và ít kinh nghiệm

"Chúng tôi là đội trẻ nhất giải đấu. Đó không phải là một cái cớ, mà là một cái gì đó để suy nghĩ", những lời thất vọng sau trận gặp Southampton của Gabriel Jesus, người với 26 tuổi và 11 danh hiệu trong sự nghiệp bóng đá (tất cả đều giành được trong màu áo Man City), được xem như "đàn anh" của tập thể có độ tuổi trung bình 24,4.

Sau đó, tiền đạo người Brazil đưa ra một quan sát khác: "Không có nhà vô địch nào trong đội này".

Sự thật cay đắng, điều đó trở nên rõ ràng trong cuộc chiến khốc liệt với Man City, đội giành được nhiều danh hiệu nhất kể từ năm 2010 trong số các đại diện bóng đá Anh (17 cúp khác nhau).

Vấn đề kinh nghiệm còn thiếu ở một số cấp độ, chẳng hạn như Aaron Ramsdale, sinh năm 1998. Theo nhiều người anh là thủ môn hay nhất Premier League mùa này.

Tuy nhiên, trong trận đấu gần nhất với Southampton, một sai lầm của Ramsdale dẫn đến bàn chỉ sau 27 giây. Và những lời đàm tiếu đã được tung ra: Aaron đã giành được gì trong cuộc đời mình? Không có gì.

"Chúng ta mong đợi gì ở một người đã hai lần xuống hạng với Bournemouth và Sheffield?", một số lời bóng gió từ Premier League.

3. Trên băng ghế huấn luyện, Mikel Arteta từng giành được hai chức vô địch Premier League, nhưng với tư cách trợ lý. Của ai? Pep Guardiola, đối thủ mà ông chuẩn bị đối mặt.

"Tôi nóng lòng được thi đấu với Man City. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn phải đến đó để giành chiến thắng. Đó là vẻ đẹp của môn thể thao này và chúng tôi sẽ tạo nên một trận đấu sân khách đáng kinh ngạc", Arteta cố gắng khích lệ cả đội.

Điều đó sẽ tác động thế nào đến tinh thần cầu thủ và chiến thuật của đội như thế nào vẫn còn phải chờ xem.

Danh hiệu Premier League sẽ được định đoạt ở Etihad

Nói tóm lại, niềm tin xung quanh Arsenal - đội bóng mà theo nhiều người đánh giá là đẹp nhất bóng đá châu Âu cùng với Napoli, tính ở giải VĐQG - đang bị suy giảm.

Jamie Carragher - người từng cùng Liverpool giành được mọi danh hiệu trên sân nhà và sân khách, ngoại trừ Premier League - tin rằng Arteta cần "phép màu" nếu muốn chạm tay vào danh hiệu.

Gary Neville, cựu hậu vệ MU và một trong những BLV được quan tâm nhất của Sky Sports, nghĩ khác: "Các cầu thủ phải hồi phục cho trận đấu của cuộc đời họ, họ vẫn còn cơ hội".

Theo Neville, thầy trò Arteta vẫn đang nắm quyền tự quyết: "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc và mọi thứ đang nằm trong tay Arsenal".

Đêm thứ Tư, cả thế giới hướng về Etihad, nơi quyết định danh hiệu Premier League 2022-23.

Theo Vietnamnet