Arsenal ngược dòng hạ Barcelona trong trận cầu có 8 bàn thắng

27/07/2023 - 14:11

"Mưa bàn thắng" đã diễn ra trong trận giao hữu giữa Arsenal với Barcelona và chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đoàn quân của HLV Mikel Arteta.

Mặc dù không tung tân binh đắt giá Delan Rice trong đội hình xuất phát, nhưng Arsenal vẫn ra sân với nhiều trụ cột đã giúp "Pháo thủ" giành ngôi Á quân Premier League ở mùa giải trước khi đối đầu với Barcelona trong trận giao hữu diễn ra sáng 27/7 (giờ Việt Nam).

Dù chơi lấn lướt ngay trong những phút đầu tiên nhưng đội chủ sân Emirates bất ngờ bị thủng lưới trước. Phút thứ 7, Ezzalzouli cướp bóng rồi bứt tốc từ phần sân nhà bên cánh trái trước khi căng ngang cho Raphinha dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Ramsdale vẫn kịp đổ người cản phá. Tuy nhiên tiền đạo Lewandowski có mặt đúng lúc đá bồi dễ dàng vào lưới trống.

Lewandowski mở tỷ số cho Barcelona ở phút thứ 7 của trận đấu (Ảnh: Getty). 

Chỉ 6 phút sau bàn thua, Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau sai lầm của trung vệ Christensen và để Bukayo Saka nhanh chân cướp bóng trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Stegen trong pha đối mặt.

Saka ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal (Ảnh: Getty).

Phút 21, Arsenal được hưởng quả phạt đền sau tình huống Araujo của Barcelona dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bukayo Saka khiến đồng đội ngỡ ngàng khi pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Saka thất vọng khi bỏ lỡ quả phạt đền ở phút 21 của trận đấu (Ảnh: AP).

Đến phút 34, Barcelona lại một lần nữa vượt lên dẫn trước Arsenal. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Raphinha tung cú sút đập người Odegaard đổi hướng làm bó tay thủ môn Ramsdale.

Thế nhưng, ở phút 43 của trận đấu, Bukayo Saka có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt cho Odegaard đánh đầu để Kai Havertz nhanh chân đá nối tung lưới thủ môn Stergen lần thứ hai.

Kai Havert giúp Arsenal gỡ hòa 2-2 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp (Ảnh: Getty).

Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số suýt được nâng lên 3-2 cho Arsenal nếu như thủ môn Stegen không bay người cứu thua cho Barcelona sau cú đánh đầu của Gabriel Jesus.

Bước sang hiệp 2, Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra thế trận áp đảo trước Barcelona. Phút 56, Leandro Trossard lần đầu tiên giúp Arsenal vượt lên dẫn trước sau khi dứt điểm chéo góc đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Stergen.

Trossard tỏa sáng với cú đúp vào lưới Barcelona trong hiệp 2 (Ảnh: AP).

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Dembele dứt điểm bằng chân phải trong vòng cấm địa nhưng bóng dội cột dọc Arsenal. Bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa, Dembele cay đắng chứng kiến đội nhà tiếp tục bị thủng lưới chỉ 3 phút sau đó khi Trossard dứt điểm ngẫu hứng để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. 

Đến phút 88, Dembele đi bóng vào trung lộ rồi thực hiện đường chọc khe thông minh để Torres dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số cho Barcelona.

Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Barcelona (Ảnh: Getty).

Nhưng chỉ 1 phút sau, Fabio Vieira đã dập tắt mọi hy vọng của nhà đương kim vô địch La Liga bằng cú cứa lòng đẹp mắt, qua đó ấn định chiến thắng ngược dòng chung cuộc 5-3 cho Arsenal.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Timber, Partey, Havertz, Odegaard, Saka, Trossard, Jesus.

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Araujo, Pedri, Lewandowski, Gundogan, Christensen, Ez Abde, Marcos A., Oriol Romeu, Raphinha.

Theo Dân Trí