Arsenal vs Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng

02/05/2023 - 08:29

Bị Man City vượt mặt trên BXH, các Pháo thủ chỉ còn một con đường là đánh bại kình địch cùng thành phố Chelsea để đòi lại vị trí số 1.

Sau 3 trận hòa liên tiếp trước Liverpool, West Ham và Southampton, Arsenal dường như hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi bị Man City đè bẹp 4-1 tại Etihad tuần trước.

Lần đầu tiên kể từ tháng hai, Pháo thủ đánh mất ngôi đầu vào tay đoàn quân HLV Pep Guardiola. Quyền tự quyết giờ nằm trong tay Man "xanh", bởi họ đang có nhiều hơn Arsenal 2 điểm và chơi ít hơn 1 trận.

Arsenal vừa phơi áo trên sân Man City

Tuy phong độ giảm sút, nhưng thầy trò Mikel Arteta không được mất niềm tin. Ngay cả việc cán đích ở vị trí thứ hai cũng là thành tích vượt kỳ vọng của Pháo thủ.

Hồi đầu mùa, mục tiêu của Arsenal chỉ là có mặt trong tốp 4 để lấy vé dự Champions League. Giờ thì họ làm được nhiều hơn thế, cạnh tranh sòng phẳng với Man City và chơi thứ bóng đá đầy cuốn hút.

Cái thiếu của Pháo thủ là kinh nghiệm ở cuộc đua đường trường. Thêm nữa, lực lượng đội bóng cũng mỏng, nên khi một vài trụ cột chấn thương hoặc xuống phong độ, nhân sự thay thế chưa đáp ứng được yêu cầu.

Khó khăn đang bủa vây, nhưng Arteta thúc giục học trò không bỏ cuộc. Họ sẽ dồn hết sự tập trung vào Ngoại hạng Anh. Trong khi Man City bị phân tán ở cả sân chơi châu Âu cũng như FA Cup.

Trái ngược Arsenal, đối thủ cùng thành phố Chelsea đang trải qua mùa bóng thảm họa, với thất bại toàn diện, từ thành tích, chuyên môn cho đến những bất ổn hậu trường.

Bị Real Madrid loại khỏi Champions League, đoàn quân áo xanh tiếp tục trượt dài tại Ngoại hạng Anh, tụt xuống vị trí 12 trên BXH, sau cả những "đàn em" ở London như Crystal Palace, Fulham hay Brentford.

Arsenal được đánh giá cao hơn thời điểm hiện tại

Mauricio Pochettino sắp được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng. Còn hiện tại, Frank Lampard vẫn đang nắm quyền tạm thời, đá 5 trận thua cả 5.

Ở Ngoại hạng Anh, Chelsea trải qua chuỗi 6 vòng liền không biết đến mùi chiến thắng. Riêng từ đầu năm 2023, The Blues chỉ thắng 3/17 trận trên mọi đấu trường.

Arsenal có thể không đạt phong độ tốt thời điểm này, nhưng họ vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ cùng thành phố trong cuộc chạm trán tại Emirates đêm nay.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1 hòa (0: 1) - TX: 2 3/4

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Saliba, Tomiyasu cùng Elneny ngồi ngoài vì chấn thương.

Chelsea: Mason Mount, Cucurella, Reece James, Broja, Kai Havertz và Koulibaly chấn thương.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Trossard; Jesus.

Chelsea: Kepa; Chalobah, Silva, Fofana, Chilwell; Fernandez, Kante, Gallagher; Felix, Havertz, Sterling.

Theo AN NHI (Vietnamnet)