ASIAD 19: Đoàn thể thao Việt Nam có hi vọng tranh HCV ở môn nào?

16/09/2023 - 19:18

Đoàn thể thao Việt Nam có hơn 300 vận động viên tranh tài ở 31 môn thi đấu của ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc).

Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10. Đoàn thể thao Việt Nam đăng ký 337 vận động viên tranh tài ở 31 môn với mục tiêu giành từ 2 đến 5 huy chương vàng.

Ở ASIAD 18 diễn ra năm 2018, đoàn thể thao Việt Nam thành công lớn với 5 huy chương vàng. Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 huy chương vàng ở các môn thi đấu trong hệ thống Olympic là rowing (đội thuyền 4 người gồm Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền) và điền kinh (Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nữ nhảy xa và Quách Thị Lan ở nội dung nữ chạy 400m vượt rào). Đội tuyển pencak silat giành 2 tấm HCV của Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam.

Đội tuyển karate là niềm hi vọng giành HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Tại ASIAD 19, 3 trong số 4 VĐV của đội rowing, cùng Bùi Thị Thu Thảo tiếp tục tranh tài. Tuy nhiên, hi vọng giành huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam không nằm ở những nội dung này.

Cả rowing và điền kinh đều được xếp ở nhóm các môn có khả năng giành huy chương bạc, huy chương đồng. Các môn khác trong nhóm này là wushu, kurash, bắn cung, canoeing, bơi, taekwondo, cờ vua, xe đạp, thể dục dụng cụ, cử tạ, bóng bàn, roller, vật, judo, jujitsu và đấu kiếm.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương vàng ở các môn cầu mây, karate, bắn súng, boxing và cờ tướng. 

Cách đây 2 tháng, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng thế giới ở nội dung 4 người.

Ở môn boxing, niềm hi vọng lớn nhất được đặt vào Nguyễn Thị Tâm - đương kim á quân thế giới. Sau khi gặp chấn thương dẫn tới phải bỏ cuộc ở SEA Games 32, nữ võ sĩ hồi phục tốt và có thể cạnh tranh huy chương tại ASIAD 19.

Karate là môn trọng điểm của đoàn Việt Nam tại ASIAD 19. Đội tuyển karate Việt Nam vừa giành huy chương vàng nội dung kumite đồng đội nữ ở SEA Games 32 và giải vô địch châu Á.

Đội tuyển bóng đá nữ và Olympic Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Tại ASIAD 18, Olympic Việt Nam lứa Quang Hải, Công Phượng vào đến bán kết và suýt giành huy chương đồng. Tuy nhiên, đội hình hiện tại do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt với nòng cốt là lực lượng U20 khó đạt thành tích như thế hệ đàn anh.

ASIAD 19 có tổng cộng 40 môn thể thao, tổng cộng gần 500 nội dung thi đấu. Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 202 nội dung, bắt đầu từ ngày 19/9. Các đội tuyển bóng đá (nam và nữ) là những VĐV đầu tiên của đoàn Việt Nam xuất trận tại đại hội.

Theo PHƯƠNG MAI (VTC News)