ASIAD 2023: Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại Làng Á vận hội

22/09/2023 - 13:56

Sáng 22/9, lễ thượng cờ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) đã được tổ chức trọng thể tại Làng Á vận hội ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên trong Lễ thượng cờ SEA Games 32. Ảnh tư liệu: Minh Quyết/TTXVN

Đây là một trong những nghi lễ quan trọng của đại hội, đánh dấu sự góp mặt chính thức của các đoàn thể thao tham dự sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này.

Tham dự buổi lễ, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) Nguyễn Thế Tùng, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023 và các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam.

Chào đón Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và 50 thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự lễ thượng cờ, nước chủ nhà Trung Quốc đã có màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng đồng thời thể hiện sự nồng nhiệt, mến khách của nước chủ nhà tới bạn bè quốc tế, tham gia tranh tài tại ASIAD 2023.

Cùng cử hành nghi lễ thượng cờ trong sáng 22/9 còn có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Saudi Arabia, Timor Leste, Turmekistan, Khu hành chính đặc biệt Macau (Trung Quốc)...Tại lễ thượng cờ, đại diện cho ban tổ chức ASIAD 2023 đã gửi lời chào mừng trân trọng tới các đoàn tham dự đại hội và tặng quà lưu niệm cho các đoàn. Đại diện các nước cũng đã tặng quà lưu niệm cho ban tổ chức. Trong đó Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt tặng đại diện ban tổ chức bức tranh Chùa Một Cột, một trong những biểu tượng của văn hoá Việt Nam.

Đúng 10h35 giờ địa phương (9h35 giờ Việt Nam) lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đã tung bay tại quảng trường Làng ASIAD 2023, đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn Thể thao Việt Nam tại đại hội. Kiếm thủ Vũ Thành An – nhà vô địch nhiều kỳ SEA Games chia sẻ: “Khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên và các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tự hào hát Quốc ca, tôi cảm thấy càng thêm yêu, thêm tự hào và thêm quyết tâm, động lực để thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc”. 

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2023 với quân số 504 thành viên, trong đó có 337 VĐV. Việt Nam góp mặt ở 31 môn thể thao của ASIAD 2023, gồm cờ tướng, cầu mây, bắn súng, karate, xe đạp, cử tạ, bắn cung, bơi, điền kinh, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bóng bàn, cờ vua, quần vợt, TDDC, roller, quyền Anh (boxing), taekwondo, vật, wushu, judo, kurash, jujitsu, đấu kiếm, bóng chuyền, bóng đá, golf, cầu lông, bóng mềm (soft tennis), thể thao điện tử- Esports, nhảy breaking. Chỉ tiêu của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023 là phấn đấu giành từ 2 tới 5 HCV.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN)