ASIAD 2023: Thán phục VĐV Jujitsu vượt khó để giành thành tích cho Thể thao Việt Nam

05/10/2023 - 19:38

Tham dự nội dung 48kg nữ môn Jujitsu, VĐV Phùng Thị Huệ đã mang về tấm HCĐ cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 5/10 tại ASIAD 2023.

VĐV Phùng Thị Huệ giành HCV môn Jujitsu tại SEA Games 31. Ảnh tư liệu: Hoàng Hiếu/TTXVN

Phùng Thị Huệ khởi đầu thuận lợi với chiến thắng tuyệt đối trước Teh May Yong (Singapore) ở vòng 1/8. Đến vòng Tứ kết, Phùng Thị Huệ để thua trước võ sĩ từng vô địch thế giới của Thái Lan Kacie Pechrada Tan và phải thi đấu thêm trận ở nhánh thua để tranh HCĐ.

Tại trận đấu nhánh thua, Phùng Thị Huệ xuất sắc đánh bại võ sĩ Thái Lan khác là Nutchaya Sugun để giành HCĐ.

Ông Trần Văn Thạch - lãnh đội của Jujitsu Việt Nam dự ASIAD 2023 - cho biết: “Thật sự xúc động. Huệ đã cố gắng hết sức mình. Trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, Huệ bị VĐV Thái Lan đưa vào thế rất khó, nhưng với sự nỗ lực và khéo léo, VĐV của chúng ta đã cân bằng được điểm số và đưa trận đấu vào thế 'bàn thắng vàng'. Chúng tôi vô cùng hồi hộp. Ở trận trước đó, Huệ cũng đã chạm trán một VĐV Thái Lan khác, điểm số cũng bằng nhau và phải đưa vào thế 'bàn thắng vàng' như thế này. Khi ấy, Huệ hơi sơ sẩy để cho VĐV Thái Lan đó giành lợi thế. Đến trận tranh HCĐ, Huệ đã trả lại món nợ đó cũng bằng 'bàn thắng vàng' ở hiệp phụ. Bản thân Huệ chỉ có 46kg, phải đôn lên đánh hạng 48kg gần như bạn ấy nhỏ nhất mà hạng cân này có tới 19 VĐV.

Các VĐV đến từ các nước Trung Á có trình độ rất cao, nhưng Huệ có kinh nghiệm tham gia nhiều giải quốc tế và kinh nghiệm mà Ban huấn luyện trau dồi cho. Tất nhiên khó khăn khi đánh đôn cân là không tránh khỏi, nhưng phải ghi nhận nỗ lực của Huệ để mang về tấm HCĐ cho Jujitsu Việt Nam. Jujitsu là môn thể thao mới được đưa vào Việt Nam. Chúng tôi mong rằng những thành tích ở SEA Games hay ASIAD sẽ là bước đệm để Jujitsu nhận được sự quan tâm của ngành thể thao để có thể đào tạo trẻ, đào tạo chuyên sâu cho VĐV. Hiện tại Jujitsu phần lớn là các VĐV từ Judo hay Vật chuyển sang tập luyện một vài năm trở lại đây. Jujitsu Việt Nam có 6 VĐV tham dự ASIAD lần này và chúng tôi hy vọng các VĐV khác cũng sẽ thi đấu cố gắng và có may mắn để gặt hái thêm thành công”.

Với hai tấm HCĐ của hai võ sĩ Phùng Thị Huệ (môn Jujitsu) và Đinh Thị Hương (Karate), tính đến 17h00 ngày 5/10, đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 2 HCV, 3 HCB và 16 HCĐ.

Theo MINH TIẾN (Báo Tin Tức)