Asian Cup nữ 2022: Tuyển Việt Nam thất bại trước tuyển Nhật Bản

25/01/2022 - 08:08

Sau thất bại 0-3 trước đội tuyển Hàn Quốc trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đặt kỳ vọng có kết quả khả quan hơn khi đấu đội tuyển Nhật Bản dù biết rằng đối thủ rất mạnh và vừa vùi dập đội tuyển Myanmar 5-0.

Huỳnh Như và các đồng đội thi đấu đầy cố gắng. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Nếu có được ít nhất 1 điểm ở trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung có khá nhiều cơ hội để lọt vào nhóm 2 trong 3 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng để tiến vào vòng tứ kết nếu chúng ta thắng Myanmar ở lươt đấu cuối vào tối 27/1.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, tuyển Nhật Bản nhập cuộc đầy hứng khởi, dồn ép đội tuyển nữ Việt Nam phải chơi với thế phòng ngự số đông. Cơ hội rõ rệt đầu tiên của Nhật Bản diễn ra ở phút thứ 4, khi Narumiya khống chế gọn khàng trước khi dứt điểm vào góc gần nhưng bất thành. Đây dường như là tình huống báo hiệu một trận đấu khó khăn của các học trò HLV Mai Đức Chung. Dù đã chơi rất cố gắng nhưng cuối cùng, chúng ta cũng đã để thủng lưới sau một tình huống bắt không dính bóng của thủ thành Kim Thanh ở phút 38.

Sang hiệp 2, Nhật Bản có thêm hai bàn thắng. Phút 51, từ pha dàn xếp đá phạt, Kumagai tận dụng tốt tình huống đá phạt của đồng đội khi bóng bật ra. Sau đó, phút 58, Narumiya hoàn tất cú đúp khi sút cận thành.

Trong những phút cuối, tuyển Việt Nam chơi rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng sẽ là “cuộc đấu sinh tử” giữa Việt Nam gặp Myanmar.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)