Atalanta vs MU: Quỷ đỏ tiếp đà hưng phấn

02/11/2021 - 07:51

Tạm thời vượt qua khủng hoảng, MU tràn đầy tự tin hành quân sang Italy lấy ba điểm từ tay Atalanta.

Thầy trò Gasperini không khỏi tiếc nuối khi rời Old Trafford cách đây hai tuần. Atalanta đã tạo lợi thế lớn dẫn trước 2 bàn, nhưng họ không chịu nổi áp lực trong hiệp hai, để rồi ra về tay trắng.

Atalanta thua ngược 2-3 ở Old Trafford trận lượt đi

Kết quả khiến đại diện Italy tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F, sau Villarreal và MU. Nếu tiếp tục thất bại đêm nay, cơ hội lọt vào vòng knock-out của Atalanta sẽ bị thu hẹp lại khá nhiều.

Kể từ sau trận thua MU, đoàn quân HLV Gian Piero Gasperini đá 3 trận tại giải quốc nội với phong độ thất thường, hòa Udinese, Lazio và thắng 3-1 trước Sampdoria.

Về phần Quỷ đỏ, đã xuất hiện nhiều tín hiệu thay đổi tích cực từ chiến thắng 3-0 trên sân Tottenham.

Giữa muôn trùng vây, HLV Solskjaer quyết định xoay sang sơ đồ 3-5-2, giúp MU có cự ly đội hình hợp lý và thi đấu cân bằng hơn.

Vào lúc khó khăn nhất, những ngôi sao đẳng cấp như Ronaldo, Cavani hay Bruno Fernandes cũng lên tiếng để cứu ghế ông thầy người Na Uy.

MU vừa giành chiến thắng quan trọng trên sân Tottenham

Hành quân đến xứ sở mì ống, Solskjaer cùng các học trò lấy lại sự tự tin vốn có. MU sẽ chơi phòng ngự phản công, vốn là bài sở trường mà họ từng đánh bại nhiều đối thủ lớn trong quá khứ.

Thông tin lực lượng

Atalanta sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Robin Gosens, Rafael Toloi, Matteo Pessina và Hans Hateboer vì chấn thương.

Trung vệ Jose Palomino cũng đang gặp vấn đề về cơ đùi. Thế nên, Matteo Lovato có thể tiếp tục giữ vị trí chính thức dưới hàng phòng ngự, bên cạnh Demiral và de Roon.

Bên kia chiến tuyến, Solskjaer đang có đội hình sung sức. Paul Pogba sẵn sàng thi đấu sau khi bị treo giò tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khả năng cao anh tiếp tục phải ngồi dự bị.

Nếu MU tiếp tục chơi với sơ đồ 3-5-2, Rashford có thể đá chính từ đầu thay cho lão tướng Edinson Cavani.

Thành tích đối đầu

MU mới duy nhất một lần chạm trán Atalanta ở cúp châu Âu, chính là trận lượt đi tại Old Trafford. Đội khách khởi đầu ấn tượng, dẫn trước 2-0 trước giờ giải lao.

Cầu thủ Atalanta tập luyện trước cuộc tái đấu

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vùng lên mạnh trong hiệp hai, xuất sắc lội ngược dòng thắng 3-2 nhờ các pha lập công của Rashford, Maguire và Ronaldo.

Nhận định

Atalanta là một trong những đội chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn nhất châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, việc thiếu vắng các trụ cột do chấn thương khiến đại diện Italy tỏ ra mong manh nơi hàng thủ.

Dù có lợi thế sân nhà trong cuộc tái đấu, nhưng xét về thực lực, Atalanta vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Nếu phát huy tinh thần cộng thêm lối đá phòng ngự phản công hợp lý, MU sẽ ẵm trọn 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Dự đoán: MU thắng 3-2

Đội hình dự kiến

Atalanta: Musso; Lovato, Demiral, De Roon; Zappacosta, Freuler, Koopmeiners, Maehle; Ilicic, Zapata, Pasalic.

MU: De Gea; Lindelof, Varane, Maguire; Wan-Bissaka, Fernandes, McTominay, Fred, Shaw; Ronaldo, Rashford.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)