Ateltico vs MU: Quỷ đỏ đại náo thành Madrid

23/02/2022 - 08:40

Hừng hực khí thế với 2 chiến thắng liên tiếp, bầy Quỷ đỏ tự tin sẽ giành kết quả tốt trong chuyến hành quân đến sân Wanda Metropolitano ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Atletico Madrid đang trải qua mùa giải bất ổn. Họ sở hữu hàng phòng ngự tệ thứ 8 ở La Liga, khác xa với hình ảnh vững chãi của Rojiblancos trong nhiều năm qua dưới thời Diego Simeone.

Ateltico của Luis Suarez thi đấu bất ổn mùa này

Đội bóng áo đỏ trắng để thua 7/14 trận gần nhất. Thế nên, họ chỉ đứng vị trí thứ 5 tại giải quốc nội và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch (kém đội đầu bảng Real Madrid 15 điểm).

Vượt qua Osasuna 3-0 cuối tuần qua, nhưng đó cũng không phải là màn trình diễn tốt của Atletico. Họ để cho chủ nhà kiểm soát bóng 63%, tung ra đến 14 cú sút so với 5 lần dứt điểm phía đội khách.

Trên đấu trường Champions League, dù thua 3 trận nhưng Atletico Madrid vẫn lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng knock-out, nhờ chiến thắng quan trọng 3-1 trước Porto ở lượt đấu cuối.

Đụng độ MU, Simeone cũng đối mặt những khó khăn về nhân sự, với chấn thương và án treo giò của nhiều trụ cột như Koke, Griezmann, Carrasco hay Felipe.

Trái ngược đối thủ, Quỷ đỏ của Ralf Rangnick đang ngày càng cải thiện phong độ cũng như tinh thần, với 2 chiến thắng gần nhất trước Brighton và Leeds.

Tình thần Quỷ đỏ được đẩy lên cao vút

Ronaldo chưa thể nổ súng đều đặn, nhưng MU vẫn thăng hoa nhờ màn trình diễn tuyệt vời của Pogba - Bruno Fernandes - Sancho.

HLV Ralf Rangnick hy vọng, bộ ba trên tiếp tục thi đấu bùng nổ ở Wanda Metropolitano, giúp bầy Quỷ đỏ tạo ra lợi thế trước trận lượt về trên thánh địa Old Trafford.

Thông tin lực lượng

Matheus Cunha, Griezmann và Lecomte tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Yannick Carrasco và Felipe ngồi ngoài vì án treo giò.

HLV Simeone cũng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Koke. Nếu Atletico Madrid đá sơ đồ 5 hậu vệ, nhiều khả năng Suarez sẽ ngồi ngoài nhường chỗ cho Joao Felix.

Bên phía đội khách, Cavani và Bailly chưa bình phục chấn thương. Greenwood tiếp tục bị CLB treo giò vô thời hạn.

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn

Luke Shaw và McTominay đau nhẹ sau chuyến làm khách Leeds nhưng đủ thể lực xuất trận từ đầu. Lingard sẽ phải nhường chỗ cho Elanga hoặc Rashford.

Thành tích đối đầu

MU từng hai lần chạm trán Atleticp ở cúp châu Âu mùa 1991/92. Đội bóng của Sir Ferguson thắng 3-0 trên sân khách hồi hòa Atletico 1-1 khi trở về Old Trafford.

Tỷ lệ châu Á: Atletico chấp đồng banh (0: 1/4)

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak; Vrsaljko, Gimenez, Savic, Hermoso, Reinildo; Llorente, De Paul, Kondogbia, Correa; Felix.

MU: De Gea; Dalot, Varane, Maguire, Shaw; McTominay, Pogba; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)