Augsburg tạo 'cơn địa chấn' trước nhà vô địch Bayern Munich

20/11/2021 - 10:17

Bayern Munich đã phải nhận thất bại sốc ở vòng 12 Bundesliga khi để thua 1-2 trước Augsburg, đội bóng đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Bayern thua sốc Augsburg. (Nguồn: Getty Images)

Augsburg đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Bayern Munich 2-1 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 12 Bundesliga.

Mads Valentin Pedersen và Andre Hahn đã thay nhau lập công để giúp Augsburg tạo nên "cơn địa chấn."

Trong khi đó, bàn thắng của Bayern Munich thuộc về Robert Lewandowski với cú volley nhanh trong vòng cấm đường tình huống chạm bóng nhạy cảm của Thomas Mueller.

Chiến thắng này giúp Augsburg lần đầu được hưởng trọn niềm vui trước Bayern kể từ chiến thắng bất ngờ 1-0 tại Allianz Arena vào tháng 5-2015.

Với 3 điểm có được, Augsburg nâng tổng số điểm mà họ có được ở mùa này lên con số 12, tạm vượt qua Stuttgart để xếp thứ 15.

Trong khi đó, trận thua sốc trước Augsburg khiến Bayern Munich (28 điểm) bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt về điểm số với đội nhì bảng Dortmund.

Ở trận này, Bayern chính là đội nhập cuộc tốt hơn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, khi chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Hùm xám đã phải nhận bàn thua.

Niềm vui của các cầu thủ Augsburg. (Nguồn: Getty Images)

Phút 23, Mads Valentin Pedersen có mặt đúng lúc để đón bóng bật ra, rồi tung ra cú sút nhanh khiến thủ thành Manuel không thể cản phá, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

13 phút sau, từ cánh trái, Iago thực hiện đường chuyền như đặt cho Andre Hahn bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bayern, nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước hai bàn, Hùm xám vùng lên mạnh mẽ và có được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 38 của Robert Lewandowski sau tình huống chạm bóng nhạy cảm của Thomas Mueller.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép rất lớn về phía Augsburg. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách đã không thể có thêm bàn thắng nào, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại 1-2.

Đây cũng là trận thua thứ 2 của nhà đương kim vô địch Bayern Munich tại Bundesliga mùa này./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)